ChPlayc Logo
Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất


Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất

Cài Google PLay Cho BlackBerry z10 - Trải nghiệm cửa hàng ứng dụng, trò chơi CH PLay trên BB10

Việc tải về và cài đặt các ứng dụng, trò chơi APK Android cho BlackBerry đã không còn là điều gì quá mới mẻ, ngay từ những ngày đầu mới phát hành hệ điều hành BB thì người dùng đã bắt đầu tìm kiếm cách Cài Google Play, CH PLay cho blackberry.
Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất a

Cài Google Play cho Blackberry 10 (bb10) không quá khó nhưng không phải người dùng BB10 nào cũng có thể tự tay download và cài đặt cho điện thoại của mình được. Chính vì thế mà trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tất cả các bước thực hiện, các ứng dụng cần thiết để bạn có thể Cài Ch PLay Cho BlackBerry 10, BlackBerry Passpost, Cài Google Play Service cho BB10 hay Cài ứng dụng Android cho BlackBerry 10 & blackberry passpost. Tuy nhiên không phải ứng dụng hay trò chơi Android nào cũng hoạt động tốt và ổn định trên các thiết bị này đâu nhé, vì thế trong khi sử dụng hoặc cài ứng dụng Android cho BB bạn sẽ gặp phải một số lỗi không mong muốn, đây là điều hoàn toàn bình thường và khó tránh khỏi.

Các thiết bị như điện thoại di động và máy tính bảng Blackberry hiện nay khá đa dạng và phổ biến về mẫu mã, kiểu dáng và phiên bản hệ điều hành của nó, tuy nhiên nét đặc trưng nhất khiến bất kỳ ai cũng có thể nhận ra được và chính là đặc điểm mà khiến cho biết bao nhiêu người dùng yêu thích Blackberry chính là bàn phím của nó. Các phiên bản BB hiện nay mà bạn thường thấy và gặp bao gồm blackberry passport 2016, blackberry passport 2017, blackberry q10, blackberry z30, blackberry playbook, blackberry 10.3, blackberry 9930...

Ch PLay là siêu phẩm miễn phí hàng đầu trên điện thoại di động Android, cửa hàng ứng dụng và game APK lớn nhất trên thế giới hiện nay, là kho tải cực khủng không giới hạn về số lượng, chất lượng cũng như quốc gia, lãnh thổ, thiết bị khắp mọi nơi trên toàn cầu. Chính vì điều đó mà bất kỳ ai cũng khao khát và mong muốn có được cửa hàng Ch Play (Google Play) trên điện thoại smartphone và máy tính bảng của mình cho dù họ không sử dụng Android và BB cũng vậy, số lượng game và ứng dụng hỗ trợ cho hệ điều hành này miễn phí trên internet rất ít và hạn chế, chính vì thế ngay từ khi mới ra lò, người dùng BB đã bắt đầu tìm đến với Google Play và mong muốn sở hữu nó cho điện thoại của mình. Bạn có thể tham khảo thêm một số phiên bản và cách sử dụng CH Play cho các nền tảng hệ điều hành khác ngay sau đây:
Xem thêm : 
- Ch PLay Cho Máy Tính ( phiên bản chạy trên PC windows).
- Ch Play Cho iPad, iPhone (sử dụng Ch Play trên iOS).
- CH Play Cho Windows Phone của Microsoft.

Hướng dẫn Cài Google Play (Ch Play) và Google Play Service cho BlackBerry z10, BlackBerry Passpost

Lưu ý:
- Việc cài đặt Google Play trên BB không phải là mới và tỉ lệ cài thành công là rất cao, tuy nhiên bạn cần thực hiện đúng theo các bước lần lượt và cài chính xác các phần mềm ứng dụng hỗ trợ đi kèm trong bài viết này.
- Một số ứng dụng và trò chơi sau khi cài đặt sẽ bị lỗi hoặc không thể chạy bình thường như trên Android được do thiếu dịch vụ Google Play Service nhưu Youtube, Bản Đồ, Gmail... hoặc chạy được nhưng lại không sử dụng được các tính năng trên ứng dụng đó và đòi hỏi "Ứng dụng/ Trò Chơi cần Google Play Service". Chính vì thế mình cũng chia sẻ với mọi người cách khắc phục vấn đề này và một số kinh nghiệm hay, hữu ích về sử dụng Android trên BB mà những người dùng trước đây đã từng trải nghiệm và chia sẻ lại, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho mọi người.
- Cách cài google play cho bb 10 này áp dụng và tương thích cho phiên bản hệ điều hành blackberry 10.0.3 trở lên sử dụng Android Runtime 4.3. Trong một số trường hợp các phiên bản blackberry 10.2.1 cũng có thể thực hiện được dễ dàng và không gặp phải vấn đề gì, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp không thể cài thành công được.

1. Cài Google Play Service cho BlackBerry 10

Như đã trình bày ở trên, một số ứng dụng Android sẽ không hoạt động tốt được trên BB10 và một số hệ điều hành Android phiên bản cũ. Để đảm bảo các ứng dụng Android hoạt động tốt trên BB10 sau khi cài đặt (không phải tất cả) thì bạn nên cài Google Play Service ngay và luôn ở những bước đầu tiên.

a. Cài Google Login

- Tải Google Login apk ở đây: https://app.box.com/s/d0g1oyh141up4467v9n3 hoặc link dự phòng https://www.dropbox.com/s/ydicqbsmkoo90y7/com.google.android.gsf.login-4.3-cobalt.apk?dl=0
- Sau khi download tệp tin Google Login này về máy bạn tiến hành cài đặt nó trên thiết bị Blackberry của mình nhé. Khi cài đặt hoàn thành bạn không được đăng nhập ngay bằng tài khoản google của mình mà phải vào phần SETTING của hệ điều hàn BlackBerry và tiến hành đăng nhập từ đây nhé mọi người.
Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất b

b. Cài Blackberry Google ID cho BB10

Đây là một tiện ích quan trọng cần phải có, tuy nhiên bạn cũng không nên tìm hiểu quá kỹ về nó làm gì mà chỉ cần tiến hành Cài đặt Google ID cho Blackberry 10 là ok thôi.
- Bạn có thể vào đây để tìm hiểu và download Google ID phiên bản mới nhất nhé: http://forums.crackberry.com/android-apps-amazon-store-apk-files-f413/cobalts-official-google-apps-landing-page-965257/
- Sau khi tải xuống hoàn tất bạn chạy và cài đặt nó trên máy của mình rồi chọn Obtain a Google ID và đăng nhập bằng tài khoản Google của mình thêm một lần nữa.
Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất c

c. Cài đặt Google Play Service Patched cho BB10

- Link tải về phần mềm Google Play Service : https://app.box.com/s/4dux5dlugn1hwm5xnkx4 hoặc link dự phòng https://www.dropbox.com/s/etatjmhnxrdcaf2/com.google.android.gms-5.0.89-cobalt.apk?dl=0.
- Sau khi cài đặt ứng dụng này thì mọi dịch vụ của Google Play sẽ được cài đặt trên máy blackberry của mình, bạn có thể kiểm tra xem Google Play Service đã hoạt động ngon hay chưa bằng cách tải về và cài đặt thử Youtube hay Gmail trên máy BB nhé.
Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất d

- Sau đó test mở Youtube hoặc vào Google Setting như trong hình ảnh trên nếu không thấy có lỗi gì là OK. Nếu có báo lỗi và Youtube hay các ứng dụng vẫn chạy được thì cũng không cần bận tâm đến nó nữa nhé.

2. Cài Google Play (Ch PLay) cho BlackBerry 10

Đây là cách mà Cobalt232 của forum CrackBerry đã tìm ra và chia sẻ để hướng dẫn giúp mọi người dùng BB 10 có thể cài cửa hàng ứng dụng Google Play lên các thiết bị BlackBerry 10 của mình rất đơn giản và đem lại hiệu quả cao. Phương pháp này là sử dụng chính các ứng dụng này để tìm kiếm, download miễn phí hoặc mua hay hoàn lại tiền đã thanh toán khi mà ứng dụng đó bạn không thích giống như thao tác trên các điện thoại Android thực sự. Và như thế bạn đã sở hữu thêm Google Play (Ch Play) Store ngoài Amazone App Store để thoải mái download những ứng dụng Android hay trò chơi yêu thích trên cửa hàng ứng dụng này về máy BlackBerry 10 của mình.
Tải về 3 tệp tin APK như sau:
- Tải Google Play Store 5.1.11
- Tải Google Login 4.3.
- Tải BlackBerry Google ID 1.2
=> Link tải 3 tệp tin trên ở đây: http://bit.ly/1wT9tL9
Bước 1: Hoàn thành cài các ứng dụng như trong phần 1a, 1b, 1c.
Bước 2: Mở và cài tiếp Google Play Store trực tiếp trên máy BB là xong.
Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất e

Bước 3: Sau khi cài xong bạn mở Google Play, đăng nhập bằng tài khoản Gmail của mình một lần nữa, sau đó duyệt các ứng dụng, trò chơi, tải về máy và cài đặt như trên điện thoại Android bình thường.

3. Cách Cài ứng dụng Android trên Google Play trên máy BlackBerry 10

Lưu ý:
- Để cài được file apk trực tiếp bạn cần vào Settings của máy BlackBerry > App Manager > Installing Apps > bật tính năng "Allow Apps from Other Sources to be installed".

a. Cài ứng dụng, game từ file apk trực tiếp lên BB 10

Vì một số lý do mà thiết bị của bạn không thể tải về các ứng dụng hay trò chơi trực tiếp từ cửa hàng CH Play (không hỗ trợ trên quốc gia của bạn). Vì thế bạn cần phải tải về tệp tin apk từ ch play (google Play) để cài đặt trực tiếp trên máy của mình.
Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất f

Để lấy được tệp tin dưới dạng apk từ google play bạn tham khảo bài viết: Tải File APK từ Ch Play (Google PLay) về Máy tính cực dễ dàng, miễn phí.

b. Cài ứng dụng Android cho Blackberry 10 qua Amazone Store.

Đây là một cửa hàng ứng dụng và trò chơi Android của hãng Amazone, đây là một cửa hàng khác hoàn toàn với Google Play tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy những ứng dụng và trò chơi Android phổ biến nhất trên Google Play ở đây.
Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất g

- Để có Amazone Store tren máy bạn truy cập vào đường dẫn sau : https://www.amazon.com/gp/mas/get-appstore/android/ref=mas_em_dl
- Sau đó nhấn nút Download the Amazon Appstore để tải về và cài đặt ứng dụng này trên máy của bạn.
- Khi cài xong ứng dụng Amazone trên máy bạn đăng nhập tài khoản của mình và bắt đầu trải nghiệm thôi

c. Cài ứng dụng Android thông qua Snap - client của Google Play

Snap là ứng dụng gốc trên các thiết bị Blackberry không phải là của Android, tuy nhiên nó lại có tính năng hiển thị nội dung trên Google Play để bạn duyệt và tải về máy, Snap tỏ ra là một công cụ mạnh mẽ và tuyệt vời với khả năng hiển thị tất cả mọi ứng dụng và trò chơi có trên Ch Play, vì thế cần phải download và Cài Snap cho BlackBerry để có được bất kỳ ứng dụng hay trò chơi Google Play nào mà bạn muốn trên BB10 của mình dễ dàng.

Cách Tải - Cài Google Play (Ch PLay) Cho BlackBerry Z10 Dễ Dàng Nhất h
Và như vậy trong bài viết này https://chplayc.blogspot.com/ đã hướng dẫn và chia sẻ với các bạn khá đầy đủ về cách Tải và Cài Google Play cho BlackBerry 10, Cài Ch Play Cho BlackBerry 10, BlackBerry Passpost và cài ứng dụng Android trực tiếp từ CH Play và file apk trên các máy BlackBerry của mình thật dễ dàng. Với bài viết này hy vọng rằng các bạn có thể download và cài đặt bất kỳ ứng dụng hay trò chơi yêu thích nào của Android trên CH Play về máy của mình để thưởng thức vui vẻ hằng ngày. Chúc bạn thành công và nhớ chia sẻ tới bạn bè và mọi người cùng tham khảo hướng dẫn này và khám phá nhé!