ChPlayc Logo
Unikey 4.3 - Download Unikey cho PC Win 7/10 để gõ Tiếng Việt có dấu

Download Tải Ứng Dụng

Unikey 4.3 - Download Unikey cho PC Win 7/10 để gõ Tiếng Việt có dấu

Unikey 4.3 RC4 phiên bản gõ tiếng Việt mới nhất, tốt nhất 2020


Hiện nay có 2 phiên bản là Unikey 4.3 64-bit RC4 và Unikey 4.3 RC4 32-bit miễn phí để bạn tải về và sử dụng trên máy tính, laptop của mình. Unikey tương thích và chạy ổn định trên tất cả các hệ điều hành như Win 7, Win 8, Win 8.1, Win 10, Win XP. Ngoài việc hỗ trợ nhiều bảng mã và kiểu gõ tiếng Việt khác nhau thì Unikey 4.3 RC4 64-bit còn cung cấp nhiều tiện ích khác nhau như chuyển đổi font chữ, gõ phím tắt hay chuyển chữ hoa sang thường và ngược lại. Tai Unikey với chia sẻ và hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây để bạn có thể tự mình download và cài đặt dễ dàng.

Tải Unikey 4.0 mới nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP miễn phí a
Download Unikey mới nhất giúp người dùng dễ dàng soạn thảo văn bản tiếng Việt sử dụng nhiều bảng mã và kiểu gõ tiếng Việt khác nhau trên máy tính, Unikey hoạt động tốt trên các phần mềm soạn thảo như microsoft office, open office, notepad, trình duyệt web... và gần như không có bất kỳ lỗi gì trong quá trình sử dụng.

Download Unikey 4.3 Mới Nhất 2020 Cho PC Win 7, Win 10 64-bit + 32-bit


Bạn có thể chọn một trong những phiên bản Unikey 4.3 mới nhất, tốt nhất, ổn định và yêu thích nhất  để download unikey về máy tính windows 7 8 8.1 10 xp hoàn toàn miễn phí phiên bản mới nhất, bạn nên kiểm tra và xác định xem phiên bản windows mình đang dùng là 32bit hay 64bit để chọn bản cài đặt unikey cho phù hợp nhé:

  • Tải Unikey 4.3 RC4: DOWNLOAD (64-bit)
  • Tải Unikey 4.3 RC4: DOWNLOAD (32-bit)
  • Tải Unikey 4.3 RC3: DOWNLOAD (64-bit)
  • Tải Unikey 4.3 RC3: DOWNLOAD (32-bit)
  • Tải Unikey 4.3 RC1DOWNLOAD (64-bit)
  • Tải Unikey 4.3 RC1: DOWNLOAD (32-bit)



Sau khi tải xuống thành công 100% bạn chỉ cần mở tệp tin để cài đặt trên máy tính của mình là có thể bắt đầu sử dụng hàng ngày được. Với dung lượng cực nhẹ, chưa tới 1mb (hơn 500kb) thì quá trình tải và cài đặt sẽ không đến 30 giây, quá nhanh, quá tuyệt vời phải không mọi người, chưa hết đâu, hãy cùng https://chplayc.blogspot.com/ khám phá, trải nghiệm và sử dụng những tính năng tuyệt vời nhất của phần mềm  này cũng như thấy được những tính năng vượt trội và ưu điểm nổi bật để so sánh với các bộ gõ tiếng Việt khác để có cách đánh giá chính xác cũng như chọn lọc cho mình một phần mềm gõ tiếng Việt tốt nhất 2018.

Những thông tin mới nhất về phần mềm gõ tiếng Việt Unikey trên Windows

Unikey là phần mềm do kỹ sư người Việt Nam xây dựng và phát triển trên trang web chính thức là http://unikey.org từ năm 1998, ngay khi mới được phát hành, Unikey đã khẳng định sức mạnh và sự hấp dẫn của mình với hàng triệu người sử dụng, download và chia sẻ trên các diễn đàn, website, blog ở Việt Nam, được sự chào đón và ủng hộ hết mình của đông đảo người dùng windows.

Hiện nay phần mềm gõ tiếng Việt Unikey được cài đặt hầu như 100% trên các máy tính cá nhân, được sử dụng trong công việc, học tập cũng như giải trí mỗi ngày thông qua soạn thảo tài liệu, hóa đơn, viết bài, đăng status lên các mạng xã hội hoặc nhắn tin trò chuyện với nhau thì không thể thiếu được phần mềm này. Unikey đang được download và cài đặt nhiều nhất tính đến thời điểm này, bởi nó có kích thước nhỏ gọn, dung lượng cực nhẹ, dễ dàng trong sử dụng và thiết lập với các chế độ soạn thảo văn bản, tài liệu, bảng tính, nhập dữ liệu khi cần gõ tiếng Việt có dấu, chuyển đồi font chữ khác nhau hay viết chữ hoa, thường... Unikey cũng cho phép người dùng kiểm tra các lỗi chính tả trong văn bản nhằm tránh việc thiếu dấu tiếng Việt hay viết sai lỗi chính tả trong các tài liệu mà người dùng soạn thảo, tránh được những sai sót mà người dùng không kiểm soát được hết.

Tải Unikey 4.0 mới nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP miễn phí b

Những tính năng ưu việt nhất của Unikey 4.3 sẽ cung cấp và hỗ trợ những công cụ cần thiết nhất cho những người làm công việc văn phòng, hay thường xuyên phải đăng tải bài viết trên trang web, blog, soạn thảo và lưu trữ tài liệu tiếng Việt. Nếu bạn sử dụng windows 7 thì phần mềm này hoàn toàn tương thích và tỏ ra rất hiệu quả khi sử dụng kèm các bộ công cụ soạn thảo văn bản như microsoft word, excel, powerpoint, access, giúp bạn dễ dàng nhập dữ liệu với văn bản là chữ hoa hoặc thường có dấu với một số font chữ phổ biến mà hầu hết trên bất kỳ PC nào cũng đều có sẵn. Trên thực tế thì có nhiều người vẫn đang sử dụng phần mềm Vietkey để gõ tiếng Việt, tuy nhiên sau đó lại chuyển sang dùng Unikey bởi vì thường hay gặp phải lỗi và một số nhược điểm, hạn chế gây khó khăn cho người sử dụng. Ngoài ra, việc xử lý văn bản cũng được Unikey làm khá tốt như khả năng xử lý các lỗi về câu từ như quên dấu hay viết sai chính tả cũng sẽ thông báo để bạn chỉnh sửa nhanh ngay sau đó.


Để nâng cao hơn về tốc độ và hiệu suất làm việc với văn bản tiếng Việt bạn có thể sử dụng thêm các tiện ích khác đi kèm với Unikey ví dụ như phần mềm Auto Type với các câu hay dùng bạn có thể sử dụng cho phím nóng nào đó mà không cần gõ lại mỗi khi cần dùng đến. Ngoài phiên bản Unikey cho windows thì cũng có các bản Unikey Vista cũng khá là ổn định, tuy nhiên thì chúng tôi khuyến khích bạn nên cài thêm bộ gõ Vietkey trong những trường hợp hi hữu mà unikey bị lỗi thì có thể sử dụng Vietkey thay thế để công việc của bạn không bị gián đoạn và ảnh hưởng, tuy nhiên đây chỉ là dự phòng chứ unikey rất ít khi bị lỗi. Trong một số trường hợp người dùng copy nội dung văn bản và paste bị lỗi, phần lớn là do font chữ, bạn chỉ cần kiểm tra lại và add đúng font chữ đó vào là đẹp ngay.
Tải Unikey 4.0 mới nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP miễn phí c

Không chỉ hữu ích cho công việc mà unikey còn hỗ trợ người dùng của mình thường xuyên trong quá trình giải trí như chát chít, nhắn tin với bạn bè, người thân qua các ứng dụng như Skype, Zalo, Viber, Wechat, Messenger... và sử dụng các mạng xã hội như Facebook để đăng tải các bài viết, status, bình luận thật dễ dàng với tiếng Việt có dấu. Unikey cũng được khá nhiều game thủ lựa chọn để trò chuyện, nhắn tin với nhau trong lúc chơi để giao lưu, trò chuyện, trao đổi chiến thuật ví dụ như Liên Quân Mobile (chơi trên giả lập Android), Liên Minh Huyền Thoại thì nhu cầu sử dụng tiếng Việt để giao tiếp với nhau là cực kỳ cần thiết. Hiện tại thì trên windows 7 chưa có lỗi phát sinh với phiên bản Unikey 4.0, nếu bạn sử dụng các phiên bản windows cao hơn như 8, 8,1 hay windows 10 thì tốt nhất là nên Tải Unikey 4.3 RC4 để sử dụng được đầy đủ cũng như giao diện của nó phù hợp hơn với những bản windows mới này.

Tải Unikey 4.0 mới nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP miễn phí d

Rõ ràng là Unikey rất quan trọng và cần thiết đối với tất cả chúng ta, khi mà xã hội phát triển, mọi công việc đều cần đến máy tính, văn bản, tài liệu, và không chỉ làm việc nhiều với soạn thảo tiếng Việt mà nhu cầu giao tiếp, trò chuyện của con người qua các ứng dụng, phần mềm nhắn tin, các mạng xã hội, trang web, blog, forum, diễn đàn là rất rất lớn, thật may Unikey có thể giúp bạn dễ dàng với việc xử lý Tiếng Việt một cách tuyệt vời nhất trên mọi phương diện, để có phiên bản Unikey tốt nhất bạn nên Download Unikey 4.0 về từ trang web https://chplayc.blogspot.com/ này, đồng thời bạn cũng sẽ có thêm nhiều phần mềm tiện ích khác phù hợp cho máy tính đang dùng ngay trên trang web mà không cần phải mất công tìm kiếm quá nhiều.

Tải Unikey 4.0 mới nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP miễn phí e
Hiện tại thì vẫn chưa có phiên bản Unikey cho Android hay iOS vì thế khi gõ tiếng Việt trên điện thoại di động người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn là thao tác nhập văn bản ở trên PC, có một giải pháp tốt cho vấn đề này là sử dụng phần mềm Laban Key cung cấp cho bạn 2 kiểu gõ là Telex và Unicode phổ biến nhất với hầu hết 99,9% người dùng chuẩn như trên windows, ngoài ra bạn cũng có thể tự tìm hiểu thêm để sử dụng kiểu gõ Telex nâng cao với một số chức năng chuyên nghiệp hơn cho Android.
Tải Unikey 4.0 mới nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP miễn phí f
Có nhiều người dùng phản ánh rằng họ hay gặp phải các lỗi trong quá trình download hay cài đặt Unikey và không sử dụng được phần mềm này trên máy tính của mình đặc biệt là windows 8 và windows 10 thì hay gặp hơn. Bạn nên sử dụng phiên bản Unikey 4.3 RC4 để đảm bảo tính tương thích và ổn định cao hơn, đồng thời chúng tôi cũng xin lưu ý bạn một lần nữa là nên chọn đúng bản Unikey 4.3 cho windows 32bit hay windows 64bit thật chính xác nhé, nếu không nó sẽ báo lỗi hoặc hoạt động không được ổn định và như ý muốn đâu bạn nhé. Một lưu ý nhỏ cho mọi người sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop CS6 và các phiên bản khác, nếu sử dụng viết chữ trên ảnh hoặc tạo chữ nghệ thuật bằng tiếng Việt, bạn nên add thêm font chữ tiếng Việt vào thư mục font trong cài đặt photoshop, bởi mình thấy cũng khá nhiều người thắc mắc là không gõ được tiếng Việt và hầu như 100% đều bị lỗi font do vấn đề này gây ra.

Những tính năng mới hàng đầu HOT nhất trên Unikey 4.3 trên máy tính


- Unikey 4.3 đã fixed được lỗi khi sử dụng trên windows 8.1.
- Khả năng sử dụng phím tắt trong phiên bản Unikey mới này là tương đối mạnh mẽ, đáp ứng được tốt nhất những yêu cầu và mong muốn gõ tiếng Việt nhanh của nhiều người dùng máy tính.
- Mặc định Unikey sẽ được khởi chạy cùng windows nên bạn không cần phải mở ứng dụng này khi cần mà có thể thoải mái viết tài liệu hay trò chuyện cùng mọi người mà không cần quan tâm đến nó, với những thiết lập, cài đặt lần đầu tiên bạn sẽ sử dụng mãi cho những lần sau đó mà không cần phải chỉnh sửa lại. Tuy nhìn đơn giản vậy thôi nhưng không có nhiều phần mềm làm được tốt như unikey và cho đến nay vẫn chưa có một phần mềm gõ tiếng Việt nào thay thế được nó trong thói quen và sở thích của người dùng windows hàng ngày. Ngoài Unikey ra thì trước đây có lẽ nổi tiếng nhất vẫn là Vietkey một thời được ưa chuộng và gây mưa bão trên internet bởi hầu hết mọi người đều biết tới phần mềm này như một bộ gõ tuyệt vời nhất tại thời điểm chưa có Unikey, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn người dùng đã từ bỏ Vietkey để sang sử dụng Unikey do những ưu điểm và lợi thế về mọi mặt mà phần mềm này đáp ứng được tốt những nhu cầu thực tế của mọi người hơn.
Tải Unikey 4.0 mới nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP miễn phí g
- Bảng mã đa dạng, hỗ trợ tới 17 bảng mã khác nhau gồm Unicode, TCVN3 (ABC), VNI Windows, VIQR, Vietnamese locale CP 1258, Unicode tổ hợp, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hex, Unicode C String, X UTF-8, VIISCII, VPS, PK HCM1, BK HCM3, Vietware X, Vietware F tuy nhiên hay sử dụng nhất là Unicode, TCVN3 và VNI Windows, cùng với đó là 5 kiểu gõ Telex, VNI, VIQR, Microsoft và kiểu Tự định nghĩa kết hợp với các bảng mã trên để gõ tiếng Việt phù hợp với các loạn font chữ khác nhau.
- Cho phép sử dụng các tổ hợp phím tắt, khả năng kiểm tra và bắt lỗi chính tả nhanh.
Tải Unikey 4.0 mới nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP miễn phí h
- Unikey 4.3 có giao diện khá đơn giản, quen thuộc và thân thiện không khác biệt nhiều so với các phiên bản Unikey cũ trước đây, cùng với các hướng dẫn, trợ giúp người dùng vô cùng chi tiết và dễ hiểu.
- Dung lượng nhỏ gọn, cài đặt dễ dàng, nhanh chóng, sử dụng ngay sau khi cài đặt, hoạt động không ảnh hưởng đến bất kỳ một phần mềm, ứng dụng nào khác trên máy tính.
- Tính tương thích cao, phù hợp và chạy ổn định trên hầu hết các hệ điều hành windows, không có bất kỳ yêu cầu nào về cấu hình hay phần cứng khi cài và cũng không cần kết nối internet.
Lưu ý:
Trong một số trường hợp bạn không gõ được tiếng Việt có dấu bạn nên kiểm tra biểu tượng của Unikey trên thanh taskbar ở góc dưới bên phải màn hình windows nếu là chữ E thì đang ở chế độ soạn thảo tiếng Anh, bạn click chuột vào đó thêm lần nữa để chuyển sang chế độ tiếng Việt là OK nhé.

Với các trang web, blog hay diễn đàn khi đăng ký thành viên, để nhập vào mật khẩu chính xác bạn nên chuyển sang chế độ tiếng Anh cho chuẩn nhé, đặc biệt là nếu để kiểu gõ VNI thì mật khẩu của bạn sẽ loạn lên và không thể đăng nhập được khi chuyển đổi kiểu gõ hoặc trên máy tính khác, người dùng cũng không thể phân biệt được mình đã nhập vào những gì trước đó.

Nói chung Unikey 4.3 và các phiên bản của nó rất tốt, được cộng đồng người dùng internet và máy tính đánh giá thang điểm cao, và hầu hết được mọi người sử dụng mặc định mỗi ngày cho công việc, học tập và giải trí của mình.

Nếu bạn chưa có Unikey hay lỡ tay xóa mất phần mềm này khỏi máy tính của mình thì cũng không nên lo lắng, bạn có thể Download Unikey miễn phí ngay trên trang web này phiên bản 4.0 để không bị gián đoạn và ảnh hưởng đến việc gõ tiếng Việt của mình nhé. Chúc bạn thành công, nhớ chia sẻ phần mềm này tới bạn bè, người thân yêu để có thể trò chuyện cùng nhau được thuận lợi hơn mỗi ngày, tham khảo thêm các phần mềm khác có thể bạn đang cần ngay trên trang web, cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!

Tải thêm: