ChPlayc Logo
Tải Word 2016 - Hướng dẫn cài đặt nhanh chóng, chi tiết


Tải Word 2016 - Hướng dẫn cài đặt nhanh chóng, chi tiết

Giới thiệu về Microsoft Word 2016 dành cho Windows

  • Phát hành: Microsoft 
  • Dung lượng: 1GB
  • Cần có Windows XP/7/8/10 32bit + 64bit
  • Cập nhật mới nhất: 27/09/2020
  • Download, Cài đặt, Sử dụng: MIỄN PHÍ
  • Danh mục: Ứng dụng văn phòng, Microsoft Office

Microsoft Word 2016 mới cập nhật thêm các tính năng mới từ các tính năng hiện có giúp nâng cao khả năng, hiệu suất xử lý văn bản đặc biệt cho phép người dùng đọc và chỉnh sửa tài liệu PDF trực tiếp giống như là nó được tạo ra từ Word vậy.

Tải Word 2016 - Hướng dẫn cài đặt nhanh chóng, chi tiết a


Word 2016 là một trong 3 công cụ HOT nhất với lượng người sử dụng nhiều nhất của bộ công cụ văn phòng Microsoft Office 2016 với Word 2016, Excel 2016 và PowerPoint 2016 cùng một số tiện ích khác hỗ trợ đắc lực cho các công việc liên quan đến tài liệu, văn bản, hình ảnh, email, lưu trữ chia sẻ file trực tuyến. Phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word 2016 thế hệ mới hỗ trợ trên tất cả các hệ điều hành Windows 32bit và 64bit hiện nay, đặc biệt là bản Windows 10 mới nhất được nhiều người dùng ưa thích để tạo các tài liệu văn bản, soạn thảo và chỉnh sửa nội dung văn bản, thiết kế các tài liệu báo cáo, giáo trình, sách giáo khoa... đơn giản, chuyên nghiệp số 1 hiện nay. Đặc biệt hơn trong Word 2016 còn được tích hợp thêm tính năng làm việc nhóm và lưu trữ đám mây giúp truy cập vào tài liệu và chỉnh sửa file bởi nhiều người trên bất kỳ thiết bị nào và bất cứ khi nào bạn muốn mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật, an toàn cho dữ liệu được lưu trữ đó.

Tải Word 2016 - Hướng dẫn cài đặt nhanh chóng, chi tiết a

Word 2016 là bản kế thừa và nâng cấp tiếp theo của Word 2013 với nhiều tính năng mới được cập nhật tuy nhiên nó vẫn không tách biệt mà nằm trong bộ cài Microsoft Office 2016. Trải qua nhiều phiên bản từ Word 2003, Word 2007 cho đến Word 2010, Word 2013 thì phiên bản 2016 đã dần hoàn thiện cả về tính năng lẫn giao diện, hiển thị đẹp trên windows 7 và 10 tăng cường khả năng sáng tạo và thiết kế nội dung kèm theo hàng loạt các tính năng thú vị, là một trong những bản Word đáp ứng tốt những gì người dùng mong đợi từ trước đến nay.

Phần mềm Word 2016 được bổ sung thêm nhiều tiện ích cho học tập, sử dụng cú pháp LaTeX để chèn ký hiệu, ký tự trong soạn thảo công thức toán học, phương trình toán hay các mô hình 3D để xem được toàn bộ các góc đầy đủ. 



Ưu điểm nổi bật

  • Các tính năng mới hữu ích hơn
  • Chế độ đọc tốt hơn
  • Nhanh, nhẹ, mượt, dễ sử dụng
  • Tương thích tốt hơn với PDF

Word 2016 là một trong những phần mềm quan trọng trong bộ cài Office 2016 đến từ Microsoft có khả năng tương thích tốt trên các nền tảng Windows khác nhau trong đó có Windows 10 mới nhất hiện nay, không chỉ mang đến Word, Excel, PowerPoint hay Outlook mà còn bao gồm đầy đủ trọn bộ các ứng dụng, tiện ích văn phòng hay hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp làm việc, học tập hay giải trí trên máy tính vô cùng tiện lợi, hiệu quả, hỗ trợ làm việc nhóm, chia sẻ và lưu trữ tài liệu trực tuyến an toàn hơn.

Tải Word 2016 - Hướng dẫn cài đặt nhanh chóng, chi tiết b

Tải về và cài đặt Word 2016 giúp bạn sở hữu nhiều công cụ tuyệt vời để tạo các tài liệu văn bản chuyên nghiệp hơn, nhìn bắt mắt hơn với nhiều tính năng hỗ trợ để trang trí và làm đẹp, được đông đảo người dùng đánh giá cao là phiên bản được nhiều người mong đợi và đáng để bạn download sử dụng ngay hôm nay.

Tính năng chính trên Word 2016

  • Hỗ trợ tạo, chỉnh sửa, soan thảo văn bản trên máy tính, laptop đầy đủ hơn
  • Làm việc nhóm chuyên nghiệp và dễ dàng
  • Lưu và chia sẻ tài liệu trực tuyến an toàn trên đám mây
  • Tìm kiếm dữ liệu thông minh
  • Hỗ trợ nhiều công cụ, công thức toán học mới
  • Thêm nhiều mẫu biểu đồ hơn
  • Đọc và chỉnh sửa file PDF
  • Tạo các mẫu file word đẹp với các font chữ nghệ thuật hay chèn file media 
  • Và thêm nhiều cải tiến, nâng cấp mới
  • Hỗ trợ đầy đủ các thao tác trên màn hình cảm ứng
  • Cho phép nhập các câu lệnh dể mở và chia sẻ tài liệu

Ngoài khả năng soạn thảo cơ bản ở các phiên bản word cũ trước đây thì MS Word 2016 cũng như các ứng dụng khác trong bộ cài Office 2016 mang đến cho chúng ta nhiều thay đổi cần thiết và phù hợp với nhu cầu làm việc của mọi người giúp có được trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng. Với phiên bản này chúng ta có thể lưu trữ và chia sẻ tài liệu của mình trực tuyến thông qua dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive hay SharePoint đảm bảo an toàn hơn khi lưu trên máy tính với các dữ liệu quan trọng, bạn cũng có thể chỉnh sửa hay làm việc online với tài liệu của mình dễ dàng, chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp, bạn bè và trò chuyện với những người đang cộng tác với mình trên tài liệu được chia sẻ đó bằng cách nhắn tin trực tiếp qua Skype For Business.

Word 2016 được sử dụng phổ biến trong các văn phòng, doanh nghiệp hay cá nhân, gia đình và cũng là phần mềm không thể thiếu trong các trường học đặc biệt là bộ môn tin học văn phòng, tin học cơ sở giúp mọi người làm quen cũng như nghiên cứu chuyên sâu về soạn thảo văn bản, tài liệu cũng như cách trình bày một tài liệu word theo tiêu chuẩn thông dụng nhất hiện nay, hỗ trợ cú pháp LaTeX trong các phương trình toán học, nhập công thức toán học, chèn mô hình 3D, hình khối, biểu đồ... và rất nhiều tính năn thú vị khác để giúp mọi người khai thác và áp dụng tốt nhất cho công việc, học tập của mình.

Bạn có thể làm việc với Word 2016 thông qua các phím tắt để tăng tốc độ soạn thảo, xử lý công việc nhanh hơn thay vì chọn các chức năng đó trên thanh công cụ, có khá nhiều phím tắt khác nhau mà chúng ta cần tham khảo, học thuộc để sử dụng word cũng như nhiều phần mềm khác trong bộ Office này.

Tải Word 2016 - Hướng dẫn cài đặt nhanh chóng, chi tiết c

Giao diện của Word 2016 khá thân thiện, gần gũi với Windows, nếu bạn chưa quen hay không thích giao diện Start này có thể tùy chỉnh sang giao diện khác, tuy nhiên thì mình nghĩ bạn nên làm quen với nó để thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng, làm việc với nhiều chương trình khác sau này. Bạn có thể xem đầy đù danh sách các phiên bản tài liệu được thay đổi hay xem các chú thích trên file word. Với sự hiện diện của Ribbon mọi thứ đều trở lên đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng hơn nhiều với các chức năng mà chúng ta thường xuyên sử dụng, bạn cũng có thể tùy chỉnh Ribbon để lôi ra những công cụ mình hay dùng, chức năng này có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người bởi các phiên bản Office cũ trước đây cũng đã có.

Điểm nhấn quan trọng trong Word 2016 chính là khả năng lưu và chia sẻ tài liệu trực tuyến trên dịch vụ lưu trữ đám mây được nhiều người mong đợi nhất, đặc biệt là doanh nghiệp khi mà thường xuyên có những buổi làm việc trực tuyến, làm việc nhóm thông qua việc tạo một kết nối hoặc mời cộng tác qua email. Kể từ phiên bản 2010 thì tính năng chia sẻ tài liệu đã được áp dụng khá mạnh mẽ và dần hoàn thiện qua các phiên bản tiếp theo như Word 2016 và Word 2019. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng bản 2010 thì hoàn toàn không cần nâng cấp bởi Word 2010 cũng khá đầy đủ và hỗ trợ bạn rất tốt không kém gì so với Word 2016. Ngoài ra trên Word 2016 hỗ trợ chèn công thức toán học khá đầy đủ với các ký tự, ký hiệu toán học cơ bản, đặc biệt để tạo công thức, phương trình toán học để thực hiện các phép toán trong các cấp học khác nhau mà không cần cài thêm các tiện ích bổ sung khác, thêm vào đó bạn có thể chèn vào các hình khối, biểu đồ, thực hiện các công thức tính đơn giản mà không cần chuyển sang Microsoft Excel.

Download Word 2016 Full 64bit về máy tính, laptop Windows 7/8/10




Chọn phiên bản 32bit hoặc 64bit phù hợp với hệ điều hành đang sử dụng để cài đúng, chính xác không lỗi. 

Hướng dẫn cài đặt Word 2016 chi tiết

Bước 1:  Tham khảo cách cài đặt Word 2016 trên ChPlayc, sau khi tải xuống hoàn tất bộ cài Office 2016 full bạn giải nén file này ra và tìm file Setup.exe và khởi động file này lên. Tick vào ô Check I agree the terms of this agreement và click vào Continue
Các bước cài Office 2016 trên máy tính a

Bước 2: Để cài toàn bộ phần mềm Office 2016 Full vào máy mà không bỏ bất kỳ phần mềm nào thì chọn Install Now và muốn cài những phần mềm hay dùng mà không cài tất bạn chọn Customize để cài đặt Word 2016


Các bước cài Office 2016 trên máy tính b

 Bước 3: Mặc định sẽ chọn toàn bộ Word, Excel, PowerPointOutlook 2016 nếu không muối cài phần mềm nào bạn tick chọn vào phần mềm đó và đánh dấu, sau đó chọn Install Now để cài đặt:

Các bước cài Office 2016 trên máy tính c

Bước 4: Hãy đợi quá trình cài đặt Word 2016 cho đến khi hoàn thành sẽ mất khoảng một vài phút bạn nhé.

Các bước cài Office 2016 trên máy tính d

Bước 5: Cài đặt xong bạn nhấn Close để hoàn tất.

Các bước cài Office 2016 trên máy tính e


Như vậy là việc cài đặt Word khá đơn gản chi với vài bước là xong, bạn có thể mở và sử dụng soạn thảo văn bản, chỉnh sửa tài liệu word ngay sau khi cài đăt hoàn tất. 

Chúc bạn thành công!