ChPlayc Logo
Tải MathType 7.4.4 Full mới nhất 2021 và cài đặt vào Word


Tải MathType 7.4.4 Full mới nhất 2021 và cài đặt vào Word

MathType - Chèn công thức, ký hiệu toán học cho Word, Excel nhanh, hiệu quả số 1


Nếu bạn cần viết một công thức hay ký hiệu toán học nào đó trên tài liệu, văn bản Word, Excel, PowerPoint thì phần mềm MathType là công cụ tuyệt vời không thể bỏ qua giúp thoải mái chèn các biểu tượng hay ký hiệu toán học phổ biến cũng như mới nhất trong các chương trình học tập và giảng dạy hiện nay.


Download MathType - Phần mềm tạo, chèn công thức toán học cho Word a


MathType đã có phiên bản mới nhất là 7.5 với khả năng tích hợp với Word, Excel tốt hơn, bổ sung thêm các ký hiệu mới, tuy nhiên thì MathType 6.9 vẫn đang là bản khá thịnh hành được nhiều người sử dụng hơn bởi nó đầy đủ những gì mà bạn cần, tính ổn định cao, tương thích tốt và dễ dàng sử dụng.

MathType là gì?


Đúng như tên gọi của nó thì MathType là phần mềm trên máy tính giúp bạn soạn thảo hay gõ nhanh các công thức, biểu thức, ký hiệu, ký tự toán học thông thường hay đặc biệt một cách đơn giản, nhanh chóng, chuyên nghiệp cho các tài liệu Word, Excel, PowerPoint 2003, 2007, PowerPoint 2010, 2013, 2016, 2019 trong bộ cài Office của hãng Microsoft. Nhờ vậy mà bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian, công sức để lục lọi những ký hiệu toán học này trong thư viện của Microsoft Office. 

Phần mềm chèn công thức toán học MathType sau khi cài đặt sẽ được tích hợp trong các trình soạn thảo văn bản hay các ứng dụng, tiện ích văn phòng khác trên máy, do đó người dùng có thể dễ dàng viết các ký hiệu toán học mình cần vô cùng tiện lợi, nhanh chóng.

Download MathType - Phần mềm tạo, chèn công thức toán học cho Word b

MathType đã trở thành công cụ quen thuộc với người dùng PC từ lâu, đặc biệt là học sinh, sinh viên, giáo viên chuyên về toán học. Cho đến nay MathType vẫn là một công cụ hoàn hảo và chưa có một phần mềm nào có khả năng thay thế hay làm tốt hơn không chỉ đông đảo các bạn yêu thích môn toán chọn lựa mà các thầy cô cũng đánh giá cao, rất hài lòng về những gì mà phần mềm này mang lại.

Download MathType 7.4.4, 6.9, 7.5 Full Mới Nhất

Đã có phiên bản 7.4.4 và 7.5  mới nhất của phần mềm MathType để bạn tải về cài đặt, sử dụng trên máy tính Win 7/8/10/XP miễn phí của mình. Ngoài ra bản MathTye 6.9 cũng nhận được sự quan tâm và download cực nhiều từ cộng đồng người dùng máy tính bởi đây là bản đầy đủ tính năng, dễ sử dụng, ổn định bạn có thể chọn một trong 2 bản đều được nhé:



Đặc điểm và tính năng nổi bật của MathType


với hầu hết những ai dùng máy tính, laptop để làm việc, học tập thì đều ít nhiều biết đến cách sử dụng cơ bản với các phần mềm word, exel của hãng phần mềm nổi tiếng Microsoft. Đặc biệt hiện nay các phiên bản Word 2010, Word 2013, Word 2016 hay Word 2019 mới nhất đang là những bộ công cụ soạn thảo văn bản HOT và nhiều người dùng nhất. Bạn có thể làm việc, thao tác với văn bản dễ dàng, tuy nhiên có một vấn đề mình thấy là phần ký hiệu, ký tự để tạo, chèn công thức toán học trên các phiên bản này đều rất hạn chế, không đầy đủ, thao tác chèn khó khăn tốn nhiều thời gian. Chính vì thế mà Tải MathType đang là giải pháp hàng đầu cho những ai yêu môn toán, thích học toán trên máy tính đều dễ dàng nắm bắt và sử dụng được sau một vài phút làm quen. Với sự hỗ trợ của công cụ này việc tạo, chèn viết thêm vào các kí hiệu toán học hay ký tự đặc biệt liên quan đến công thức, biểu thức toán, vật lý sẽ đơn giản, nhanh và trực quan hơn nhiều, giảm tải công sức tìm kiếm và chèn kí hiệu toán có sẵn do Microsoft cung cấp.

Ngoài các bộ ký tự, ký hiệu toán học được bổ sung, tích hợp sẵn trên các phiên bản MathType cũ trước đây thì ở phiên bản mới được thêm mới cập nhật thêm các ký hiệu ký tự mới hoặc còn thiếu ở phiên bản trước đó. Thêm vào đó là các biểu thức, phương trình cơ bản cũng đã được tích hợp đầy đủ giúp giảm thiểu công sức, thời gian soạn giáo án, bài giảng của giáo viên, làm bài tập trên file word của học sinh, sinh viên hay người đi làm, tiết kiệm thời gian mà hiệu quả học tập, làm việc cũng nhanh hơn rất nhiều.

Download MathType - Phần mềm tạo, chèn công thức toán học cho Word c

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của MathType bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để hoàn thành các môn học khác, việc giảng dạy, học tập cũng trở lên thú vị với thời gian hoàn thành nhanh đến mức không ngờ. Để chọn một ký hiệu cũng không có gì phức tạp, mọi thứ đều hiển thi trực quan dưới dạng ảnh minh họa để bạn dễ nhìn, nhận diện ký hiệu và công thức mình muốn sử dụng một cách chính xác, khoa học. 

Ngoài bộ công cụ văn phòng Office thì MathType cho phép bạn soạn thảo ký hiệu, chèn ký tự toán hay ký tự đặc biệt, công thức, biểu thức toán trên nhiều phần mềm, tiện ích văn phòng, trình soạn thảo văn bản khác nữa, hỗ trợ người dùng PC cực hữu ích trong việc học tập, giảng dạy hay nghiên cứu toán học. Với đầy đủ những ký hiệu bạn cần MathType có thể đưa ra cho bạn bất kỳ biểu tượng, công thức nào có trong môn toán, đi kèm theo đó là tài liệu hướng dẫn cho những ai cần.

MathType có thể tương thích trên nhiều phần mềm, tuy nhiên nó được sử dụng phổ biến nhiều nhất trên tài liệu Word, được học sinh, sinh viên, giáo viên nhiều trường học yêu thích, tiện lợi khi soạn tài liệu, giáo án, bài giảng hay các bài kiểm tra, bài tập trên word. Phần mềm cũng cho phép bạn tạo mới, chỉnh sửa hay thay đổi công thức toán hoc đã tạo trước đó từ MathType hay các công cụ khác dễ dàng. Nếu bạn muốn gõ tiếng Việt trên Word hay MathType hãy sử dụng phần mềm Unikey hay Vietkey đang là 2 phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt trên bộ Microsoft Office tốt nhất hiện nay với lượng người dùng tải về lớn nhất.

Download MathType - Phần mềm tạo, chèn công thức toán học cho Word d

Nếu bạn muốn sử dụng lại các công thức toán, biểu thức đã tạo trước đó mà không phải tốn công sức tạo mới thì hoàn toàn có thể thiết lập các tổ hợp phím tắt để sử dụng lại vào những lần sau đó mà không cần chèn lại từ đầu, hoặc copy và dán cũng khá đơn giản không lo bị lỗi định dạng, font chữ.

Mỗi kí hiệu, ký tự có trên phần mềm đều được thể hiện bằng hình ảnh trực quan trên thanh công cụ của phần mềm, do đó bạn có thể nhận biết, chọn đúng ký hiệu mình cần nhanh chóng, chính xác, sử dụng ngôn ngữ soạn thảo TeX hoặc LaTeX để gõ vào, hoặc nếu muốn chỉnh sửa hay áp dụng các định dạng khác như thay đổi font chữ,màu chữ, định dạng chữ, kích thước chữ... thì có thể áp dụng các tính năng định dạng ngay trên bộ phần mềm Office.

Thao tác Copy, Paste có thể áp dụng trên nhiều tài liệu khác nhau như Copy từ Word rồi Paste sang Excel, PowerPoint hay các phần mềm soạn thảo khác như NotePad, NotePad ++ hay Open Office đơn giản như các thao tác chép dán bình thường.

MathType tương thích trên hầu hết các phiên bản Word của Microsoft Office như Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013, Word 2016, Word 2019 tích hợp và sử dụng quá đơn giản mình sẽ nói qua cách chèn vào word như thế nào ngay trên bài viết này.

Bạn có thể sử dụng MathType co Microsoft Word, Excel, PowerPoint, QuarkXPress, Adobe InDesign layout, MS Office, OpenOffice, Gmail, TeX, LaTeX, MathML,...

MathType 7.5 Full và những tính năng cập nhật mới nhất 2020


Bạn nên cài phiên bản MathType 7.5 mới nhất 2020 để sở hữu trọn bộ tính năng và ký hiệu mới được bổ sung, cập nhật trong bản cài này để làm việc với toán học trên word được thuận tiện, đầy đủ hơn.

- Tích hợp sẵn và bổ sung thêm nhiều ký hiệu, ký tự toán học mới và ký hiệu Euclid
- Hiển thị trực quan ngay trên thanh công cụ nên việc chọn ký hiệu cần viết cực nhanh
- Hỗ trợ gõ công thức bằng ngôn ngữ soạn thảo LaTeX hoặc TeX
- Tùy chỉnh định dạng công thức toán học như đối với văn bả Word thông thường
- Cho phép định nghĩa phím tắt cho những lần sử dụng lại công thức đã tạo trước đó
- Copy và Paste dễ dàng
- Lưu công thức toán để sử dụng lại 

Cách tích hợp phần mềm MathTye vào Word 


Để chèn phần mềm MathType vào bộ cài Office hay Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 bạn thao tác theo hướng dẫn nhanh dưới đây
  • B1: Nhấn Ctrl + R và dán đường dẫn sau đây C:\Program Files (x86)\MathType\MathPage\32
  • B2: Chép file MathPage.wll  của MathType và dán vào đường dẫn C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office15\STARTUP2
  • B3: Tương tự nhấn Ctrl + R và nhập vào C:\Program Files (x86)\MathType\Office Support\32
  • B4: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + R và nhập vào đường dẫn sau:
  • B5: Chép file MathType Commands 6 For Word 2013.dotm và dán vào 
  • C:\Program Files (x86)\MathType\Office Support\32
  • Bước 4: Copy file MathType Commands 6 For Word 2013.dotm vào đường dẫn C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office15\STARTUP
  • B6: Tắt phần mềm Word đi và mở lại bạn sẽ thấy công cu MathType có trên thanh công cụ của mình, lôi nó ra và sử dụng ngay thôi.

Tải thêm bộ công cụ văn phòng Office trên ChPlayc: