ChPlayc Logo
Download Rufus 2.9 - Phần mềm tạo USB Boot, cài Win 7/10 mới nhất


Download Rufus 2.9 - Phần mềm tạo USB Boot, cài Win 7/10 mới nhất

Cài Win 7/10 bằng USB là cách đơn giản nhanh chóng nhất thay thế khi ổ CD/DVD của bạn bị hỏng, lỗi hoặc đọc dữ liệu kém mà bất kỳ ai cũng muốn biết cách làm như thế nào?

Hãy cùng ChPlayc khám phá cách tạo USB Boot bằng phần mềm Rufus phiên bản 3.9 mới nhất 2020 - Công cụ hàng đầu giúp bạn tạo Boot và cài Win 7/8/10/XP bằng USB dễ dàng, tiện dụng hơn!!!
Thông thường khi muốn cài mới hệ điều hành Windows trên máy tính chúng ta thường nghĩ ngay đến 2 cách là cài win hoặc ghost. Và bạn cần có sẵn ổ CD/DVD để thực hiện công việc này!!!

Tuy nhiên thì có một cách khác đơn giản hơn để bạn tạo một USB Boot cài win hay ghost win cực hiệu quả được tối ưu hóa với đầy đủ các tính năng boot giúp cài đặt và sửa chữa lỗi hệ thống nhanh hơn thay thế cho CD Boot trong trường hợp máy không được trang bị ổ CD/DVD hoặc ổ bị hỏng. Đó chính là sử dụng phần mềm Rufus - một công cụ khá hữu ích và tiện dụng được nhiều người dùng, các kỹ thuật viên máy tính chọn lựa để thực hiện nhiệm vụ này.

ChPlayc sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về Rufus xem nó có gì nổi bật hơn những công cụ khác khiến nhiều người tin dùng như vậy!!! Bắt đầu ngay nào!

Rufus là gì?

Rufus là phần mềm máy tính được thiết kế khá nhỏ gọn giúp mọi người định dạng ổ đĩa USB nhanh chóng, tạo USB Boot để khắc phục lỗi trên hệ thống, khởi động máy tính và cài đặt hệ điều hành Windows dễ dàng nhất không cần ổ CD/DVD.


Download Rufus - Phần Mềm Tạo USB Boot, Cài Win 7/10 Mới Nhất a
Bạn có thể yên tâm khi sử dụng Rufus với các chức năng được thiết kế đơn giản, phù hợp với nhiều người dùng mà không cần am hiểu quá nhiều về công nghệ hay tin học. Việc cài Win từ USB về cơ bản hoàn toàn giống như bạn sử dụng đĩa Windows thông thường vậy.

Tải Rufus Mới Nhất 2020 Về Máy Tính

Để tải về RUFUS mới nhất hay phiên bản ưa thích, hãy chọn một trong các bản cài dưới đây bằng cách click để download nhé:
  • Rufus 2.9 : http://a.tuviviet.net/v2106xm/2018/6/19/rufus.exe
  • Rufus 3.4 : http://v51.x8top.net/2107tmp/cf/soft/2019/3/ba/4/rufus_34.exe
  • Rufus 3.5 : http://a.tuviviet.net/v2106xm/2019/3/29/rufus.exe
  • Rufus 3.7 : http://a.tuviviet.net/v2106xm/2019/9/9/rufus.exe
  • Rufus 3.8: http://a.tuviviet.net/v2106xm/2019/9/17/rufus.exe
  • Rufus 3.9: http://v51.x8top.net/2107tmp/cf/soft/2020/2/ba/3/rufus_39_BETA.exe
  • Rufus Portable  (chạy trực tiếp không cần cài đặt): http://v51.x8top.net/2107tmp/cf/soft/2019/12/ba/1/rufus_38p.exe
Rufus cho phép người dùng định dạng hầu hết tất cả các loại ổ đĩa USB chuẩn cũ và mới nhất hiện nay, bao gồm cả những USB khó format theo cách thông thường, tạo đĩa BOOT khởi động nhanh, hiệu quả. Rufus 3.9 mang tới nhiều tùy chọn cơ bản và nâng cao phù hợp với nhiều đối tượng người dùng mới cũng như những kỹ thuật viên am hiểu về tin học, máy tính khi muốn cài đặt lại hệ điều hành.

Về cơ bản khi Rufus tạo một USB Boot nó sẽ tương tự như một DVD windows kèm theo máy hay tải về từ internet và ghi ra đĩa dự phòng. Mặc dù trên các máy tính, laptop đều có hỗ trợ ổ DVD tiêu chuẩn nhưng không phải máy nào ổ đĩa này cũng hoạt động tốt như mới còn với ổ USB thì hoàn toàn khác. Nó có thể hoạt động tốt ngay cả khi DVD của bạn không hoạt động, chính vì thế sử dụng Boot USB sẽ là giải pháp hoàn hảo, an toàn trong trường hợp lỗi win hoặc cài mới win cho bất kỳ máy nào.

Download Rufus - Phần Mềm Tạo USB Boot, Cài Win 7/10 Mới Nhất b

Ngoài ra USB là thiết bị nhỏ gọn mang tính di động, với các loại USB mới hiện nay có tốc độ sao chép nhanh, chứa được nhiều dữ liệu hơn không kém gì ổ cứng máy tính, bạn có thể mang theo bên mình dễ dàng, thuận tiện để sử dụng trên nhiều máy khác nhau. Biến USB của bạn thành thiết bị Boot sẽ rất hữu ích trong trường hợp cứu hộ PC, cài mới hoăc khôi phục lại hệ điều hành windows, Rufus sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu mà bạn đặt ra.

Phần mềm Rufus có thể nhận diện thiết bị USB các chuẩn khác nhau khi chúng được cắm vào máy tính của bạn, khi đó các thông tin chi tiết về USB như tên (label), dung lượng, định dạng và nhiều thông tin chi tiết khác.

Những tính năng nổi bật nhất của Rufus

Cài Win bằng USB đang là xu hướng lựa chọn phổ biến hiện nay trên toàn thế giới bởi sự tiện lợi, đơn giản cũng như mang lại hiệu quả cao cho người dùng. Bạn có thể mang theo bên mình và sử dụng ở bất kỳ đâu, máy tính nào mà bạn muốn thay vì mang theo đĩa DVD Win hay đòi hỏi phải có ổ DVD trên thiết bị cần hỗ trợ. Nếu bạn thường xuyên phải xử lý các vấn đề trên hệ điều hành, cài mới win cho khách hay các công việc liên quan đến máy tính thì hãy luôn chuẩn bị cho mình một vài chiếc USB Boot + Windows + phần mềm máy tính cần để phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.

Tự động nhận diện USB chính xác, Rufus sẽ cho bạn biết USB nào vừa kết nối với máy tính, thông tin chi tiết về USB đó như tên, dung lượng, định dạng ổ đĩa...

Sở hữu một giao diện khá ấn tượng, đơn giản và thân thiện với người dùng, Rufus được đánh giá là dễ sử dụng, thời gian thực thi nhanh. Với giao diện tiếng Việt bạn tha hồ mà khám phá, tìm hiểu chi tiết về mọi tính năng trên phần mềm mà không gặp khó khăn về ngôn ngữ.

Ngoài Rufus bạn có thể tham khảo và dùng thử một số công cụ tạo Boot khá mạnh mẽ giúp cho việc khởi động hệ thống, cài win được suôn sẻ như Hiren BootCD, DLC Boot...

Rufus 3.9 Mới Nhất 2020 Có Gì Hot

Gần đây nhà phát hành đã cho ra mắt phiên bản Rufus 3.9 mới nhất 2020 với một số cập nhật mới đáng chú ý như sau:
  • Hỗ trợ thêm định dạng FAT mở rộng khi tạo các ổ chuẩn UEFI:NTFS
  • Fix lỗi ext2, ext3 khi làm việc với các phân vùng có dung lượng lớn hơn 4GB
  • Sửa lỗi không boot được trên các phân vùng NTF nén
  • Fix lỗi các luồng nén không kết thúc trên các giới hạn vùng
  • Lỗi không hiển thị % khi chạy định dạng chậm
  • Tăng tốc trích xuất ISO file
  • Tăng tốc format ex2, ext3
  • Cải thiện thông báo MBR, báo cáo phân vùng

Cách Tạo USB Boot Cài Win 7/8/10/XP bằng phần mềm RUFUS

Không khó để tạo một USB Boot với phần mềm Rufus, chỉ trong một vài bước cơ bản bạn đã có ngay một USB Boot chuẩn chạy trên mọi PC và hệ điều hành Windows. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Download và cài Rufus. Xong mở chạy Rufus
Bước 2: Phần mềm khởi động xong trên màn hình bạn cần lưu ý chọn:
=> Device (Thiết bị): Chọn (nếu có nhiều hơn 1 USB) một USB mà bạn muốn tạo Boot cho nó
=> Tại biểu tượng ổ đĩa bạn chọn File ảnh ISO trên máy

Download Rufus - Phần Mềm Tạo USB Boot, Cài Win 7/10 Mới Nhất c

Tải về File ISO của hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 10 mà bạn muốn cài hay bất kỳ bản Win nào khác.
Nếu chưa có bạn có thể download ngay dưới đây:
  • Download Windows 7 ISO File
  • Download Windows 10 ISO File
  • Download Windows 8
  • Download Windows XP
Bước 3: Chọn File ISO Windows mà bạn muốn tạo và chọn Open
Bước 4: Đặt tên cho USB và chọn Start để thực thi
Bước 5: Chọn OK. Sau khi tạo xong bạn chọn USB đã tạo mở và kiểm tra lại nhé

Cài Win 7/8/10/XP bằng USB đã tạo với Rufus

Với USB Boot tạo thành công bạn có thể sử dụng để cài Win tương tự như sử dụng đĩa DVD cài cho máy tính. Việc cài Win cũng không hề khó và bạn có thể tự cài được. Nếu bạn muốn chúng tôi trợ giúp Cài Win cho PC thì hãy comment trên bài viết này để được hướng dẫn nhé.

Lý do nên sử dụng phần mềm Rufus

Cho đến thời điểm này Rufus vẫn đang là phần mềm tạo Boot cài Win cho máy tính hữu hiệu và được nhiều người dùng tin tưởng trên thế giới. Không chỉ mang đến các tính năng thú vị cho người dùng mà phần mềm luôn được cải tiến mới giúp mọi người có được trải nghiệm tốt nhất, công cụ hoàn hảo để làm việc với máy tính.

Còn chờ gì nữa mà chưa tải về RUFUS ngay hôm nay!