ChPlayc Logo
Download Hiren BootCD 15.5 ISO - Tạo Đĩa CD, USB Boot Cho PC


Download Hiren BootCD 15.5 ISO - Tạo Đĩa CD, USB Boot Cho PC

Giới thiệu

Nhắc đến công cụ cứu hộ máy tính hay xử lý các vấn đề rắc rối liên quan đến máy tính như hệ điều hành, phần cứng PC thì Hiren BootCD được coi là trợ thủ đắc lực nhất, trở thành cái tên huyền thoại đối với những ai đã và đang sử dụng hệ điều hành Windows cũng như dân IT. Hiren BootCD là công cụ không thể thiếu đối với dân công nghệ và phần lớn người dùng máy tính hệ điều hành Windows, ngoài việc tạo đĩa boot đa năng để ghost, cài win cho máy tính thì Hiren Boot còn được tích hợp nhiều công cụ hữu ích và cần thiết cho hệ thống như dọn dẹp, tối ưu hóa phần cứng, phần mềm, sao lưu, khôi phục dữ liệu, bảo vệ máy và diệt virus... giúp cải thiện hiệu suất, tăng tốc máy tính để làm việc hiệu quả cao hơn. Ngoài ra nó còn giúp bạn quản lý file, làm sạch PC cùng nhiều chức năng thú vị khác, hãy cùng khám phá về tiện ích này qua bài viết dưới đây nhé.

Link tải Hiren BootCD 15.5 và Hiren Boot CD 15.2 ISO mới nhất về máy

Phiên bản 15.5: http://hcm-mirrors.viettelidc.com.vn/hbcd/Hirens.BootCD.15.2.zip
Phiên bản 15.2 http://hcm-mirrors.viettelidc.com.vn/hbcd/Hirens.BootCD.15.2.zip
Hiren Boot 16.2 ISO (đang update)

Những công cụ phổ biến trên Hiren BootCD 15.5 & 15.2

  • Disk Partition Tool: Các công cụ làm việc với phân vùng đĩa như sao lưu, khôi phục phân vùng (hệ thống & dữ liệu)
  • Disk Clone Tools: Các công cụ sao lưu ổ đĩa
  • Antivirus Tools: Các công cụ chống và diệt virus trên PC
  • Testing Tools: Công cụ kiểm tra về tình trạng máy tính
  • Hard Disk Tools: Các công cụ làm việc với đĩa cứng
  • System Info Tool: Hỗ trợ xem thông tin về hệ thống (cấu hình)
  • File Manager: Quản lý tệp tin (copy, xóa, di chuyển...)
  • MBR (Master Boot Record) Tool: Công cụ giúp xử lý
  • MBR, BIOS/CMOS Tool – Công cụ hỗ trợ xử lý BIOSCMOS
  • MultiMedia Tools: Công cụ đa phương tiện
  • Password & Registry Tools: Công cụ làm việc với Registry và mật khẩu
Ngoài ra còn nhiều chương trình thú vị khác bạn có thể khám phá và tìm hiểu thêm sau khi sử dụng bộ Hiren BootCD ISO mới nhất nhé.
Download Hiren BootCD 15.5 ISO - Tạo Đĩa CD, USB Boot Cho PC

Đặc điểm nổi bật

Hiren Boot là công cụ hàng đầu với vai trò là một đĩa boot đa năng dành cho máy tính, laptop hệ điều hành windows, nó cho phép người dùng tạo file ISO boot trên đĩa CD hay USB dễ dàng để cài win hay ghost máy tính, thêm vào đó thì người dùng còn có thể tạo, định dạng, quản lý các phân vùng trên ổ cứng, test thông tin phần cứng chính xác và biết được tình trạng sức khỏe của ổ cứng đang sử dụng. Nay đã có phiên bản Hiren BootCD 15.5 mới nhất để bạn download về máy, ngoài ra thì phiên bản Hiren BootCD 15.2 cũng là bản chất lượng được nhiều người tin dùng cho đến thời điểm này.

Hiren Boot không phải là một phần mềm duy nhất là là bộ công cụ tổng hợp rất nhiều phần mềm, ứng dụng hay giúp ích rất nhiều cho mọi người trong suốt quá trình sử dụng, làm việc với máy tính cung cấp hàng loạt các công cụ chỉnh sửa, tối ưu, chăm sóc và bảo vệ cho toàn bộ hệ thống của bạn luôn được an toàn, bảo mật, vận hành trơn tru và ổn định. Giao diện làm việc chính của Hiren BootCD là trên môi trường MS DOS dưới dạng lệnh. Người dùng chỉ cần chọn các tác vụ khi CD hay USB Boot khởi động để thực thi các nhiệm vụ mình muốn, hữu ích cho việc cài đặt mới, khôi phục hệ thống hay cứu hộ máy tính được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Có công cụ Hiren BootCD trong tay bạn có thể tùy ý tạo mới hay thay đổi các phân vùng trên ổ cứng, thay đổi kích thước cho phân vùng hệ thống, dữ liệu, sửa lỗi, chống phân mảnh ổ cứng thậm chí là phá mật khẩu PC trong trường hợp cần thiết khi không nhớ mật khẩu. Ứng dụng giúp bạn phân tích và tìm ra lỗi nhanh chóng cũng như đưa ra cách khắc phục, sửa lỗi hiệu quả, phá pass windows, sao lưu dữ liệu, sao lưu hệ điều hành ra ổ cứng, USB để dự phòng hay cài đặt trên các máy, hệ thống máy tính khác rất thuận tiện.

Download Hiren BootCD là cách đơn giản nhất giúp bạn sở hữu trong tay bộ phần mềm mà mọi người dùng hay các kỹ thuật viên máy tính, IT thường xuyên sử dụng đến, các công cụ theo dõi hiệu năng của hệ thống, các công cụ về phục hồi, lấy lại dữ liệu đã xóa, các công cụ tối ưu, MBR, BIOS và nhiều thứ khác liên quan đến hệ điều hành. Bạn có thể chia lại ổ cứng mà không làm mất dữ liệu, thay đổi kích thước các phân vùng mà không sợ ảnh hưởng đến dữ liệu trên các phân vùng đó, tạo, chỉnh sửa, fix lỗi an toàn, quản lý các hoạt động khác, khởi động hệ thống...

Các tính năng mới trên Hiren Boot 15.2 & 15.5

- Có thêm BrowsingHistoryView 1,05 giúp xem lịch sử duyệt web, truy cập internet trên các trình duyệt IE, Firefox, Chrome, Safari... hiển thị dữ liệu dạng bảng.

- Khóa và bảo vệ PC, theo dõi các hoạt động của PC, bảo vệ và ngăn chặn việc truy cập trái phép từ người dùng khác khi nhập sai password với công cụ ClearLock 1.4.0.
- Tạo ổ đĩa ảo với ImDisk 1.6.0, ổ CD/DVD dùng các tệp tin ảnh và bộ nhớ hệ thống.

Tính năng chính trên Hiren Boot mới nhất

Tạo Boot đa năng, cài win, ghost hệ thống

Ghost Windows là công việc thường xuyên của các kỹ thuật viên, dân công nghệ hay người dùng PC cần làm khi hệ điều hành này bị lỗi, chạy chậm và cần phải làm mới ngay, với công cụ Norton Ghost được tích hợp sẵn thì việc tạo hay bung file ghost của bạn sẽ trở lên rất đơn giản, nhanh chóng mang lại hiệu quả, chất lượng tốt như mong muốn. Bạn có thể tham khảo thêm các bản ghost win 7, ghost win 10 hay ghost win xp để download và ghost nếu cần nhé.

Phát hiện và ngăn chặn virus hiệu quả

Với nhiều chương trình diệt virus hàng đầu được bổ sung trong bản mới nhất này thì bạn có thể yên tâm sử dụng quét, diệt virus, loại bỏ các phần mềm có hại cho PC hiệu quả, triệt để hơn. Các tiện ích này sẽ quét và phát hiện ra các dịch vụ, file ẩn trong phân vùng, usb, registry khóa hoặc loại bỏ khỏi hệ thống ngay lập tức.

Khôi phục dữ liệu, sửa lỗi file hỏng

Nhiều công cụ hữu ích để bạn phục hồi, lấy lại các dữ liệu đã xóa, format hoàn toàn miễn phí, sửa lỗi liên quan đến ổ đĩa, đảm bảo tính toàn vẹn, chất lượng file trên máy tính.

Sửa lỗi hệ điều hành, ổ cứng

Kiểm tra các lỗi trên windows và khắc phục lỗi đơn giản, test ổ cứng, RAM, CPU đưa ra các thông tin và tình trạng hiện tại chi tiết, hỗ trợ MBR (sao lưu, phục hồi, chỉnh sửa, update), các công cụ văn phòng như word, excel, powerpoint...

Bổ sung MBR và BIOS

Tạo CD, USB boot khởi động hệ thống, kiểm tra tình trạng và theo dõi các phân vùng, hiệu năng hệ thống, sao lưu, phục hồi dữ liệu, hệ điều hành, MBR, BIOS... toàn diện.

Cách tạo USB Boot đa năng với Hiren BootCD 15.5

CD boot là công cụ mạnh mẽ và hiệu quả vượt trội khi cần cài win hay xử lý các lỗi hệ thống, tuy nhiên đối với các máy tính, laptop không có hoặc bị hỏng ổ đĩa CD/ DVD thì cần công cụ khác như phần mềm ghost Onekey hay Rufus. Và trong phần này mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một chiếc USB Boot đơn giản trong vài bước với Hiren BootCD phiên bản 15.5 mới nhất để thoải mái sử dụng thay thế cho CD/ DVD Boot.

Các bước và cách thực hiện như sau:

Tải về công cụ hỗ trợ tạo Boot USB có tên grub4dos.
Tải về Hiren BootCD 15.5 hoặc 15.2 trên https://chplayc.blogspot.com/
  • Bước 1: Format USB về FAT32
  • Bước 2: Giải nén grub4dos và mở file grubinst_gui
  • Bước 3: Chọn Disk và chọn USB cần tạo boot (trường hợp có nhiều USB đang kết nối với PC)
  • >> Chọn Whole Disk (MBR) trong Part List
  • >> CHọn Install để bắt đầu cài đặt
  • Bước 4: Giải nén file ISO Hiren BootCD 15.5 và chép toàn bộ các file này vào USB
Và bây giờ bạn đã có thể sử dụng các chức năng boot trên chiếc USB của mình giống hoàn toàn như trên đĩa CD Boot, hãy khởi động máy tính, chọn boot từ USB và bắt đầu khám phá ngay nào.