ChPlayc Logo
Vietkey - Tải Vietkey 2007 gõ tiếng Việt cho máy tính miễn phí


Vietkey - Tải Vietkey 2007 gõ tiếng Việt cho máy tính miễn phí

Vietkey - Phần mềm gõ tiếng Việt Vietkey 2007 Full


Vietkey là một trong những bộ công cụ văn phòng phổ biến trên các máy tính, laptop của người dùng Việt gắn liền với hệ điều hành Windows phiên bản Windows 7 trở về trước. Cho đến nay Vietkey vẫn nhận được sự yêu mếm và tin tưởng của rất nhiều người dùng Việt bởi tính đơn giản, gọn nhẹ, thân thiện, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ các tiện ích soạn thảo và xử lý văn bản tiếng Việt trên máy tính với 2 phiên bản HOT nhất là Vietkey 2000Vietkey 2007.

Vietkey - Tải Vietkey 2007 gõ tiếng Việt cho máy tính miễn phí a


Trong bài viết này, mình xin chia sẻ tới bạn phiên bản Vietkey 2007 Full đang được nhiều người ưa thích và sử dụng hỗ trợ làm việc, học tập hiệu quả trên máy tính, laptop. Mặc dù đã không còn được nâng cấp nhưng cho đến nay Vietkey 2007 vẫn là một trong những công cụ được tải về nhiều chỉ sau Unikey.

Vietkey cung cấp đầy đủ các bảng mã và kiểu gõ thông dụng nhất hiện nay trên máy tính như TCVN3, VNI, ABC hay Unicode...và các kiểu gõ chính của người Việt như Telex, VNI. Bên cạnh đó Vietkey còn hỗ trợ tăng tốc độ soạn thảo văn bản nhanh hơn bằng cách thiết lập các phím tắt cho các cụm từ khi thường xuyên phải gõ lại nhiều lần. Phần mềm Vietkey cũng được đánh giá là nhỏ gọn, nhẹ, dễ sử dụng và đầy đủ tính năng hoàn toàn đáp ứng được tất cả các yêu cầu về soạn thảo, xử lý, chỉnh sửa văn bản, tài liệu tiếng Việt không thua kém gì Unikey đang đứng đầu bảng hiện nay.

Vietkey - Tải Vietkey 2007 gõ tiếng Việt cho máy tính miễn phí b

Với giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng, Vietkey giúp bạn nhanh chóng làm quen và sử dụng các tính năng, tiện ích hay thiết lập, cấu hình một cách dễ dàng mà không cần phải tìm hiểu quá nhiều. Phần mềm này cũng phù hợp với tất cả các phiên bản hệ điều hành Windows 32bit và 64bit như Windows 2000, Windows XP, Windows 7, Windows 8, Windows Server nên bạn có thể yên tâm tải về sử dụng để làm việc hàng ngày.

Cách sử dụng Vietkey gõ tiếng Việt đúng quy tắc

Trong khi soạn thảo tiếng Việt có dấu bạn cần gõ nguyên âm trước, sau đó đến các dấu thanh, dấu mũ, dấu móc sau nhé. Các dấu như huyền - sắc - hỏi - ngã - nặng có thể gõ sau nguyên âm hoặc trực tiếp luôn cũng được.

Vietkey - Tải Vietkey 2007 gõ tiếng Việt cho máy tính miễn phí d
Gõ nhầm dấu có thể chuyển sang dấu khác ngay lập tức mà không cần xóa chữ đi để viết lại.

Viết chữ hoa hay thường có thể sử dụng phím Capslock hoặc Shift tùy từng trường hợp, gõ toàn bộ văn bản chũ hoa thì dùng Capslock còn gõ chữ cái đầu tiên thì chỉ cần Shifft.

Bỏ dấu nhấn Z không cần xóa đi viết lại

Những tính năng chính của Vietkey Full

Hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu đầy đủ

Các kiểu gõ thông dụng nhất như Telex hay VNI mà người Việt hay dùng đều có trên Vietkey, ngoài ra những cải tiến khác cũng giúp cho việc soạn thảo, nhập tiếng Việt có dấu được thuận tiện, nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất. Các chức năng lặp dấu, thêm phím điều khiển hay backspace, tự động phân biệt tiếng Anh và Việt trong lúc soạn thảo sẽ giúp cho việc gõ văn bản được nhanh chóng hơn.

Vietkey - Tải Vietkey 2007 gõ tiếng Việt cho máy tính miễn phí e
=> Các bảng mã phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam và nước ngoài đều có thể sử dụng chương trình Vietkey được như Bộ mã chuẩn 8-bit quốc gia TCVN /5712, VNI, Bộ mã 7-Bit VIQR hay bảng mã Vietnamese CP 1258 của Microsoft dùng trên Windows 95 Vietnamese Edition và bảng mã tiếng Việt IBM CP-01129 do IBM phát triển đều không nằm ngoài khả năng của Vietkey.

Nhỏ gọn và di động

Vietkey có kích thước rất nhỏ với 2 file VKNT.EXE và VKNTDLL.DLL để bạn sử dụng, nó không chiếm nhiều dung lượng lưu trữ trên máy tính cũng như chiếm dụng bộ nhớ hệ thống cực kỳ thấp nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến các hoạt động của ứng dụng khác. Bạn chỉ cần copy và chia sẻ 2 file này cho bất kỳ máy tính, laptop nào của bạn bè, người thân hay đồng nghiệp là có thể chạy ngay được, Vietkey cũng có thể hạy tốt trong các môi trường mạng như Microsoft Network, hay Novell Netware.

Vietkey - Tải Vietkey 2007 gõ tiếng Việt cho máy tính miễn phí f


Tương thích tốt trên hệ thống, phần mềm

Vietkey có khả năng tương thích cao với các phiên bản Windows, đồng thời nó cũng thích hợp để sử dụng cho các ứng dụng văn phòng như Office, Word, Excel, PowerPoint, Access, Open Office, các trình duyệt web, cơ sở dữ liệu, ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội... gần như tất cả mọi chương trình có sử dụng tiếng Việt đều được Vietkey chăm sóc rất tốt.

Vietkey chạy ẩn nên không ảnh hưởng đến màn hình làm việc của bạn, nó tự động nhân diện khi người dùng gõ tiếng Việt trên bất kỳ ứng dụng nào đang chạy, không gây ảnh hưởng đến các chương trình khác như Từ điển Lạc Việt, các sản phẩm của Oracle...

Đánh giá phần mềm

Vietkey nói chung và Vietkey 2007 đã và đang tiếp tục là chủ đề hấp dẫn với nhiều người dùng Việt, đặc biệt là dân văn phòng thường xuyên phải gõ, xử lý hay chuyển đổi mã soạn thảo, font chữ tiếng Việt trên nhiều tài liệu khác nhau. Với Vietkey 2007 mọi thứ đều trở lên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều.

Ưu điểm 


  • Chạy mượt, ổn định trên các phiên bản Windows
  • Tích hợp font .Vn
  • Hỗ trợ các kiểu gõ phổ biến nhất Việt Nam
  • Giao diện đẹp, đơn giản, full tiếng Việt
  • Tải, cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí

Nhược điểm


  • Không thường xuyên nâng cấp, cập nhật phiên bản mới
  • Giao diện, tính năng vẫn chưa hoàn hảo như Unikey


Download Vietkey - Phiên bản Vietkey 2007 cho PC WIin 7/8/10/XP 32bit 64bit

Link tải về máy: https://bit.ly/38Utdp5

Tải thêm các phiên bản Vietkey, Unikey và các tiện ích văn phòng khác ở đây hoặc trở về trang chủ https://chplayc.blogspot.com/ để khám phá các ứng dụng mới nhất được đăng tải mỗi ngày.