ChPlayc Logo
Sửa nhanh lỗi IDM không tự bắt link tải youtbe trên Google Chrome

Thủ Thuật

Sửa nhanh lỗi IDM không tự bắt link tải youtbe trên Google Chrome

IDM (Internet Download Manager) là một trong những chương trình hỗ trợ download file tốt nhất trên máy tính, laptop hiện nay giúp bạn tải về các tệp tin video, nhạc, ứng dụng, phần mềm nhanh chóng, dễ dàng ngay cả trên những website ẩn link hoặc khó download nhất. 

Có IDM bạn có thể thoải mái tải về các video yêu thích từ Youtube, Facebook, Twitter đơn giản, tuy nhiên thì không phải lúc nào nó cũng hoạt động tốt và đúng như bạn mong muốn. Một trong những tình trạng hay gặp nhất trên IDM là lỗi không tự bắt link tải video, nhạc youtube, facebook trên các trình duyệt như Google Chrome, Cốc Cốc hay Mozilla Firefox... Lỗi này có nhiều nguyên nhân có thể do máy tính của bạn có virut, phiên bản IDM không tương thích với trình duyệt hoặc do bạn tắt IDM trên trình duyệt nên nó không tự động bắt link và hiển thị nút download cho bạn tải về. Nếu bạn gặp lỗi này có thể tham khảo cách khắc phục nhanh với bài viết hướng dẫn dưới đây qua một số cách đơn giản, dễ làm.

Nếu bạn muốn tải video trên Youtube về máy tính thì có thể áp dụng những cách khác hiệu quả hơn mà chplayc đã chia sẻ thay vì sử dụng IDM mà không cần đến công cụ này.

Cách sửa lỗi IDM không tự động bắt link tải video Youtube, Facebook trên Google Chrome

1. Quét virut trên máy tính

>> Sử dụng phần mềm diệt virus sẽ giúp bạn ngăn chặn được các loại virut, phần mềm độc hại có thể vào máy tính của bạn bất cứ lúc nào để đảm bảo an toàn và bảo vệ hệ thống máy tính của bạn tốt nhất.

>> Cài đặt chế độ diệt virus tự động sau khi download file bằng phần mềm idm
 

2. Kiểm tra tính tương thích

Phiên bản IDM không tương thích với trình duyệt cũng là nguyên nhân khiến nó không bắt được link download. Vì thế bạn nên cài hoặc cập nhật IDM mới nhất nhé.

Sửa nhanh lỗi IDM không tự bắt link tải youtbe trên Google Chrome a
Kiểm tra phiên bản cập nhật IDM mới nhất bằng cách vào Help chọn Check for updates

3. Kiểm tra trình duyệt Google Chrome đã tích hợp và bật IDM hay chưa

Cách 1: Vào chrome://extensions/ để kiểm tra các tiện ích mở rộng đã tích hợp sẵn trên Chrome

>> Tìm đến tiện ích IDM Integration Module và tích vào ô check "Đã bật" nếu như nó đang ở trạng thái tắt

Sửa nhanh lỗi IDM không tự bắt link tải youtbe trên Google Chrome b

>> Vào youtube và mở video bất kỳ xem lỗi đã được khắc phục hay chưa, nếu IDM bắt link download và hiển thị nút tải xuống là OK. Còn nếu chưa được hãy áp dụng cách tiếp theo dưới đây.

Cách 2: Xóa và thêm lại tiện ích IDM Integration Module

>> Bạn vào tiên ích mở rộng trên Chrome và xóa IDM Integration Module bằng cách bấm vảo biểu tượng thùng rác bên cạnh tiện ích này.

>>Tiếp theo mở thư mục cài đặt của IDM (thường là ở ổ đĩa C:\Program Files\Internet Download Manager), tìm file IDMGCExt.crx và kéo thả vào trang Tiện ích trên Google Chrome

>> Vào youtube và mở video bất kỳ xem lỗi đã được khắc phục hay chưa, nếu IDM bắt link download và hiển thị nút tải xuống là OK. Còn nếu chưa được hãy áp dụng cách tiếp theo dưới đây.

Cách 3: Kích hoạt lại Use advanced browser integration
>> Mở IDM và chọn tab Options > General và bỏ check "Use advanced browser integration" và bấm OK.
Sửa nhanh lỗi IDM không tự bắt link tải youtbe trên Google Chrome c

>> Tắt IDM sau đó bật lại và check lại "Use advanced browser integration" rồi bấm OK.
>> Kiểm tra lại bằng cách mở video trên Youtube, Facebook và tải về video bạn muốn.

Chúc bạn thành công!