ChPlayc Logo
Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng


Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng

Ch PLay có hàng ngàn ứng dụng và trò chơi miễn phí mà người dùng có thể download trực tiếp về máy Android dễ dàng. Tuy nhiên cũng có nhiều trò chơi và ứng dụng mà người dùng, khách hàng phải trả tiền mới có thể cài đặt và tải về máy chơi được.

Chính vì lý do này mà hôm nay https://chplayc.blogspot.com/ sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt thông tin thanh toán trên CH PLay và thêm các phương thức thanh toán để sử dụng khi cần phải trả tiền để mua game, apps hay sách, nhạc, phim trên CH PLay về máy.

Có 2 cách để người dùng thực hiện mua sắm và thanh toán trên CH PLay như sau:

Thanh toán bằng thẻ Visa (trực tiếp nhập thông tin hoặc qua Paypal)

Với phương thức này bạn cần có sẵn một thẻ visa debit hoặc master card (nếu chưa có bạn ra ngân hàng làm nhé, muốn nhanh thì ra ACB làm lấy được ngay, còn Vietcombank thì khoảng 10 ngày). Và cách cài đặt thêm phương thức thanh toán này như sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Ch PLay và vào phần Cài đặt, sau đó tìm và chọn menu Tài khoản:
Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng a
Bước 2: Bạn sẽ nhìn thấy menu Phương thức thanh toán ở đầu danh sách, nhấn chọn để Thêm phương thức thanh toán mới:
Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng b
 Bước 3: Chọn thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ:
Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng c
 Bước 4: Nhập thông tin thẻ Visa Debit hoặc Master Card của bạn vào biểu mẫu và nhấn Save để lưu lại.
Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng d
 OK, vậy là xong, giờ bạn có thể thoải mái mua bất kỳ ứng dụng hay trò chơi yêu thích nào trên Ch PLay nếu số dư trên thẻ của bạn lớn hơn so với giá của apps & game đó.

Thanh toán bằng sim Viettel

Với phương thức thanh toán này bạn dùng số dư tài khoản trên sim viettel của mình đang sử dụng để thanh toán cho ứng dụng hoặc trò chơi cần mua. Các bước cài đặt phương thức này như sau:
Bước 1 2 3 lặp lại như đối với cách làm ở trên để vào mục Thêm phương thức thanh toán, thay vì chọn thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ bạn sẽ chọn Sử dụng thanh toán qua Viettel Telecom:
Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng e
Bước 4: Ngay sau đó thì một sms được gửi đến số viettel mà bạn đang dùng để đăng ký, thông báo và yêu cầu bạn gửi một tin nhắn mẫu đã được điền sẵn và bạn chỉ cần nhấn nút Gửi là xong:

Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng f
Bước 5: Khi đăng ký thành công sẽ có sms thông báo tới bạn, tiếp theo nhập các thông tin thanh toán của bạn vào biểu mẫu như họ tên, địa chỉ, zipcode.

Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng g
Bước 6: Nhấn lưu để hoàn tất cài đặt thanh toán.
* Sau khi cài đặt xong một trong 2 phương thức thanh toán trên bạn tìm kiếm và chọn một ứng dụng trả phí để thử nghiệm, giao diện của nó sẽ như hình ảnh ví dụ minh họa dưới đây:
Hướng dẫn cài đặt thanh toán trên CH PLay khi mua ứng dụng h
Thay vì hiển thị nút Cài đặt thì ứng dụng hay trò chơi trả phí sẽ hiển thị giá, nhấn vào cài đặt sẽ yêu cầu mua hàng và cần bạn xác nhận một lần nữa để tải ứng dụng về máy điện thoại của mình. Hiện nay với cuộc sống tiện nghi và hiện đại, ngoài những nội dung số miễn phí, thì người dùng cũng có nhu cầu mua sản phẩm trên CH PLay tương đối nhiều, do đó các phương thức thanh toán và hướng dẫn này có thể giúp ích cho những người dùng Android Việt rất nhiều.
Và như vậy chúng tôi đã hướng dẫn bạn biết cách cài đặt cũng như mua hàng trên CH PLay qua vài thao tác cài đặt đơn giản, vấn đề khó khăn chỉ nằm ở thẻ Visa của bạn mà thôi, hãy đi làm ngay 1 cái về nhé, nó không chỉ phục vụ cho việc thanh toán trên CH PLay mà còn nhiều dịch vụ khác cũng rất cần thiết. Chúc bạn cài đặt thành công, nhớ chia sẻ rộng rãi để bạn bè và người thân cùng tham khảo!