ChPlayc Logo
Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003

Thủ Thuật

Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003

Word, Excel hay PowerPoint của Microsoft là các ứng dụng văn phòng đều hỗ trợ người dùng chức năng in ấn vô cùng tiện lợi để nhanh chóng in các file tài liệu trên máy tính ra giấy theo định dạng mà người dùng mong muốn. Và trong chức năng in ấn này cũng có một số cách in khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của người dùng, trong bài viết này ChPlayc sẽ hướng dẫn bạn cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003 đơn giản, nhanh chóng, dễ làm nhất thay vì chế độ in mặc định là in trang chẵn hoặc in các trang lẻ trên một mặt. In 2 mặt trong Word ra giấy sẽ giúp tiết kiệm giấy, mực in hơn nhất là các trường hợp mà các tài liệu, giấy tờ hay văn bản, công văn đòi hỏi bắt buộc phải in ra 2 mặt.

Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003 a

Hướng dẫn Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003


Và ngay sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để in 2 mặt trong word, excel nhé. Các dòng máy in mới hiện nay có hỗ trợ việc in ấn 2 mặt giấy sẽ đơn giản hơn nhiều, tuy nhiên đối với các máy in thông thường không hỗ trợ in 2 mặt chúng ta sẽ phải tốn công sức hơn một chút bằng cách in các trang lẻ trên một mặt sau đó in các trang chẵn trên mặt còn lại, cách thao tác như sau:


* Cách in 2 mặt trên các máy in không hỗ trợ in 2 mặt

Bước 1: In trang lẻ trước
- Trên các phiên bản Word, Excel cũ như 2003 và 2007 bạn bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + P để mở hộp thoại in ấn Print. Trong hộp thoại Prin này bạn chọn Odd Pages để in các trang lẻ trước và bạn cần lưu ý không tích chọn vào ô Reverse print order nhé. 

Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003 b
- Còn đối với Word, Excel 2010, 2013 bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + P, tiếp theo trong mục Setting bạn chuyển chế độ in từ Print All Pages sang Only Print Odd Pages là được nhé.

Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003 c
Bước 2: Khi các trang lẻ được in xong bạn đảo ngược mặt các trang giấy vừa in và thao tác lại như trên để in các trang chẵn và chọn tùy chọn Even pages đối với Word, Excel 2003, 2007 và Only Print Even Pages với Word, Excel 2010, 2013, 2016, 2019 để in các trang chẵn và nhớ chọn tùy chọn Reverse print order và bấm chọn OK nhé.

Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003 d
Chú ý: Việc in ấn phải đảm bảo đúng trình tự và đảo giấy phải thuận cả 2 chiều, bạn nên làm thử và in trước 1 vài tờ giấy để thực hiện in ấn hàng loạt tránh việc in sai gây lãng phí, tốn giấy, mực nhé.

* In trên các máy in hỗ trợ in 2 mặt

- Với Word, Excel 2003, 2007: Bấm tổ hợp phím Ctrl +  P, trong menu Properties bạn chọn Finishing và đánh dấu chọn Print on Both Sides
Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003 e

- Còn trên Word, Excel 2010, 2013, 2016, 2019 bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + P, ở menu Pages chuyển từ chế độ in Print One Sided sang Print on Both Sides để in tài liệu 2 mặt nhé.

Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003 f
- Đối với các tài liệu PDF, bạn sử dụng phần mềm Foxit Reader hay Adobe Reader để mở và tiến hành in ấn tương tự như đối với tài liệu Word, Excel nhé. Bạn mở tài liệu PDF, chọn Ctrl + P thiết lập in các trang lẻ, chẵn và in 2 mặt tương tự như đối với Word.

Cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010, 2013, 1016, 2019, 2007, 2003 g

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để thực hiện in 2 mặt trên word với các máy in có hỗ trợ và không hỗ trợ in ấn 2 mặt để bạn thao tác được trên cả các dòng máy in cũ và mới nhất hiện nay. Chúc bạn thành công!