ChPlayc Logo
Office 365 là gì?


Office 365 là gì?

Các phiên bản Office từ 2003 đến 2019 đã trở lên rất quen thuộc mà trong chúng ta ít nhất cũng đã từng nhiều lần sử dụng bộ công cụ văn phòng tuyệt vời này khi sử dụng máy tính. Và còn một phiên bản đặc biệt khác mang tên Office 365 mà không phải ai cũng biết đến. Vậy Office 365 là gì? Office 365 có gì khác với những phần mềm Office khác? Office 365 được sử dụng cho ai? Hãy cùng ChPlayc từng bước đi tìm câu trả lời các bạn nhé.

Office 365 là gì?

Office 365 là một phiên bản cao cấp của Office thông thường, bao gồm một số gói tiện ích phần mềm của Microsoft Office tích hợp với công nghệ điện toán đám mây giúp lưu trữ dữ liệu an toàn hơn để truy cập và làm việc nhóm trực tuyến với nhau nhanh chóng, tiện lợi,  mọi lúc, mọi nơi bất cứ lúc nào. Office 365 cung cấp các dịch vụ tiện ích dựa trên nền tảng cơ bản của Microsoft Office và có thể cài để làm việc trên hầu hết tất cả mọi thiết bị gồm máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại smartphone và cho phép đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị với nhau để truy cập và làm việc dễ dàng hơn.

Office 365 là gì?

Phiên bản Office 365 được đánh giá cao là công cụ hỗ trợ đắc lực ch công ty, doanh nghiệp, tổ chức khi cầ chia sẻ dữ liệu liên tục để làm việc trực tuyến với nhau trên internet. Nhờ vậy một tài liệu word, bản trình chiếu powerpoint hay bảng tính excel có thể chia sẻ để nhiều người cùng truy cập và làm việc với nhau và mọi thay đổi đều được cập nhật tới tất cả các thiết bị truy cập ngay lập tức.

Tuy nhiên bạn cũng có thắc mắc rằng trên các phiên bản Office 2019 hay Office 2016 hiện nay cũng có tích hợp dịch vụ đám mây để làm việc trực tuyến, vậy có gì khác so với Office 365 và lợi ích mà Office 365 mang lại cho chúng ta là gì?

Office 365 gồm những gì?

Phần mềm này mang đến cho chúng ta rất nhiều tính năng hữu ích khác nhau, dưới đây là một số tính năng cơ bản nhất của bộ công cụ này gồm:
  • Microsoft Exchange Online 
  • Microsoft SharePoint Online
  • Office Professional Plus
  • Microsoft Teams
  • Office Web Apps

1. Microsoft Exchange Online 

Microsoft Exchange Online là công cụ quản lý thông tin được lưu trữ trên dịch vụ đám mây, hoạt động dựa trên máy chủ Microsoft Exchange. Với dịch vụ này bạn sẽ có 50 Gb dung dượng cho mỗi email đăng ký. Ngoải ra Exchange Online cùng cung cấp nhiều tính năng khác như nhắc lịch hẹn bằng cách đồng bộ hóa lịch sử, danh bạ trên máy. Hỗ trợ sao lưu, phục hồi hay truy xuất dữ liệu dễ dàng nhất.

2. Microsoft SharePoint Online

Microsoft SharePoint Online là dịch vụ giúp bạn tạo lập và biên tập website của công ty mình. Cho phép tổ chức, chia sẻ thông tin liên quan đến doanh nghiệp để dùng các website nội bộ và công cộng.

3. Office Professional Plus

Microsoft Office Professional Plus là dịch vụ được cung cấp theo giấy phép có thời hạn 30 ngày và được làm mới khi hết thời hạn cho phép bạn quản lý công việc văn phòng hay công ty hiệu quả, chuyên nghiệp và bạn có thể cài đặt dịch vụ này bằng Microsoft Online Services rồi kích hoạt theo ID đã đăng ký.

4. Microsoft Teams

Microsoft Teams là dịch vụ  hub dành cho cộng tác nhóm trong Office 365, tích hợp mọi người, nội dung và công cụ mà nhóm cần để gắn kết và làm việc hiệu quả hơn.

Khi có một vị trí để tạo và đưa ra quyết định theo nhóm, không có gì là bạn không thể đạt được. Teams tập hợp mọi thứ trong một không gian làm việc chung, nơi bạn có thể trò chuyện, gặp gỡ, chia sẻ tệp và làm việc với các ứng dụng kinh doanh.

5. Office Web Apps

Office Web Apps cũng chính là phần mềm Microsoft Excel, Word và PowerPoint được thiết lập để sử dụng online giống như Drive của Google. Office Web Apps cho phép tạo lập, chỉnh sửa online các tệp tin dưới các định dạng doc, xls, ppt.

Office 365 có gì khác so với Office 2019 hay Office 2016

Office 365 có nhiều điểm tương đồng về giao diện và chức năng so với các phiên bản Office truyền thống và nhiều người khá băn khoăn không biết nên sử dụng bộ Office nào cho hiệu quả và phù hợp với mục đích, công việc và nhu cầu sử dụng của mình. Điểm qua một số sự khác biệt giữa 2 bản Office này để bạn có được cách nhìn tổng quang, rõ nét và chọn cho mình bộ cài Office phù hợp nhất nhé.

* Office 365 có thời hạn sử dụng theo dạng thuê bao tháng hoặc năm, có đầy đủ Excel, Word, PowerPoint và Outlook và bạn có thể tải thêm Access và Publisher trên máy tính còn Office 2016, 2019 sử dụng vĩnh viễn với key bản quyền và chỉ có Excel, Word và PowerPoint.

* Office 365 hỗ trợ cập nhật các tính năng, phiên ản mới nhất, bao gồm vá lỗi và cập nhật bảo mật, có thể cài trên nhiều máy tính, thiết bị di động và có thể đăng nhập trên 5 thiết bị cùng lúc còn Office 2016/2019 sẽ không được nhập các tính nwang mới, không bao gồm các bản nâng cấp lên bản mới phát hành, các gói mua 1 lần thì chỉ cài được một lần trên PC hay MAC.

*Office 365 miễn phí cài thêm các tính năng bổ sung khi bạn đăng nhập vào các ứng dụng Office trên thiết bị, và tích hợp sẵn Onedrive nhận ngay 1 TB dung lượng lưu trữ và được phép chia sẻ tối đa lên tới 5 người dùng chung (Office 365 Home) còn trên Office2016,2019 chỉ miễn phí cài các ứng dụng trên di động và nhận các tính năng soạn thảo cơ bản trên mày tính, điện toại có màn hình dưới 10.1 inch và không hỗ trợ OneDrive.

* Office 365 hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời hạn sử dụng còn Office 2016/2019 chỉ hỗ rợ kỹ thuật lúc đầu khi cài đặt.

Các phiên bản Office 365

Bộ công cụ Office 365 được chia ra làm 3 phiên bản: dành cho Cá nhân (Personal), Gia đình (Home) và Doanh nghiệp (Business). Trong đó, bản Home có giá cao hơn bản Personal khoảng 25%, và sự khác nhau duy nhất giữa 2 bản này đó là số lượng người dùng.

Office 365  giới hạn số lượng người dùng tối đa của bản Personal là 1 trong khi bản Home là 6. Và nếu bạn có 6 người mua chung bản Home thì giá sẽ siêu hấp dẫn để sở hữu phiên bản này đó.

Xem thêm các ứng dụng văn phòng khác trên ChPlayc để tải về các tiện ích còn thiếu cho máy tính của bạn ngay hôm nay.