ChPlayc Logo
CrystalDiskInfo - Phần mềm test HDD, SSD kiểm tra sức khỏe ổ cứng laptop


CrystalDiskInfo - Phần mềm test HDD, SSD kiểm tra sức khỏe ổ cứng laptop

CrystalDiskInfo - Phần mềm test HDD, SSD kiểm tra sức khỏe ổ cứng laptop

Tải về CrystalDiskInfo - phần mềm kiểm tra sức khỏe, thông tin ổ cứng, test HDD, SSD máy tính, laptop Windows miễn phí 

Nhiều khi bạn muốn tìm hiểu về ổ cứng của mình xem có cần cải thiện gì không do sử dụng đã lâu mà chưa bảo trì hay tối ưu dọn dẹp thường xuyên hay có vấn đề gì cần khắc phục để tránh làm ổ cứng bị hỏng, lỗi dẫn đến mất dữ liệu hay ảnh hưởng đến công việc, học tập của bạn hàng ngày hay không. Ai cũng muốn biết được tình trạng ổ cứng của mình ra sao nhưng làm thế nào để kiểm tra và có được thông tin đầy đủ, chính xác thì không phải ai cũng biết cách hay sử dụng phần mềm nào là tốt nhất nếu không phải là dân kỹ thuật hay am hiểu về máy tính.


CrystalDiskInfo - Phần mềm test HDD, kiểm tra sức khỏe ổ cứng laptop a



Vì thế trong bài viế này ChPlayc.Blogspot.com xin được chia sẻ cùng bạn và mọi người công cụ khá nổi tiếng và quen thuộc là CrystalDiskInfo giúp bạn đánh giá tổng quan, toàn diện về các vấn đề liên quan đến ổ cứng máy tính của mình với giao diện khá đơn giản, sử dụng cũng không hề khó chút nào. Chúng ta cùng bắt đầu ngay nhé!!!


Download CrystalDiskInfo để kiểm tra sức khỏe ổ cứng máy tính, laptop miễn phí ngay hôm nay. Phần mềm này được đánh giá tốt về khả năng kiểm tra test tình trạng ổ cứng HD hay SSD trên máy tính nhanh chóng, chính xác với đầy đủ các thông tin chi tiết được hiển thị để bạn nắm bắt được những thông tin đầy đủ về ổ cứng của mình như trạng thái ổ cứng, nhiệt độ, Firmware, Buffer Size, thông tin về S M A R T. Với những thông tin này bạn sẽ biết được ổ cứng của bạn đang ở trạng thái như thế nào ví dụ như có phân mảnh hay gặp các vấn đề khiến cho ổ cứng chạy chậm để có giải pháp khắc phục phù hợp giúp ổ cứng luôn khỏe mạnh, ổn định hơn.


Giới thiệu phần mềm CrystalDiskInfo


CrystalDiskInfo là phần mềm máy tính do hãng Crystal Dew World phát triển với kích thước nhỏ gọn chỉ khoảng vài MB nhưng nó lại tỏ ra khá mạnh mẽ và chuyên nghiệp giúp bạn biết được tình trạng ổ cứng của mình ở trạng thái như thế nào để tiện theo dõi, kiểm tra ổ cứng giúp bạn luôn chủ động, yên tâm hơn khi làm việc với máy tính của mình. Với CrystalDiskInfo bạn sẽ nhanh chóng có được đầy đủ thông tin về ổ cứng của mình trong một vài phút là có ngay kết quả, tùy vào tình trạng sức khỏe ổ cứng mà các dải màu sắc hiển thị trên phần mềm sẽ cho bạn thấy rõ để đánh dấu, xem nhiệt độ, phiên bản phần mềm lõi, dung lượng của vùng nhớ đệm trên đĩa cứng, kiểm tra các lỗi, hiện tượng phân mảnh trên đĩa cứng từ đó bạn sẽ có giải pháp thích hợp để fix lỗi hay khắc phục các tình trạng không tốt để đĩa cứng luôn vận hành ổn định, tốt nhất.

CrystalDiskInfo - Phần mềm test HDD, kiểm tra sức khỏe ổ cứng laptop b

Là phần mềm ra mắt người dùng từ lâu nhưng đến nay CrystalDiskInfo vẫn được nhiều người dùng yêu thích và đánh giá là một trong những trình test sức khỏe ổ cứng hàng đầu hiện nay với kết quả chính xác cao. Như chúng ta đều biết ổ cứng là một bộ phận quan trọng của hệ thống máy tính, nó giúp cài và vận hành hệ thống cũng như lưu trữ dữ liệu của người dùng trên đó, vì thế nếu ổ cứng có vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến các hoạt động của máy tính, hệ điều hành mà còn làm ảnh hưởng đến dữ liệu, tài liệu và các tệp tin lưu trữ trên máy vì thế việc kiểm tra thường xuyên tình trạng ổ cứng và nắm bắt được những thông tin này sẽ giúp bạn chủ động hơn khi làm việc với máy tính, laptop của mình cũng như lên kế hoạch chăm sóc ổ cứng tốt hơn để luôn vận hành ổn định sử dụng được lâu hơn, bền hơn.

Check ổ cứng với CrystalDiskInfo bạn dễ dàng xem được đầy đủ thông tin về HDD như tên ổ cứng, dung lượng, nhà sản xuất, tốc độ đọc, tốc độ ghi của ổ cứng với độ chính xác tương đối cao, giúp bạn phán đoán và sửa lỗi, tối ưu hóa một cách hiệu quả. CrystalDiskInfo cung cấp cho bạn những giải pháp tốt nhất để đánh giá toàn diện về ổ cứng đang sử dụng, đưa ra các thông tin để đánh giá được nguy cơ hay cách khắc phục, bảo vệ an toàn cho những đĩa cứng mà bạn thường xuyên làm việc, các ổ cứng có nhiều dữ liệu, tài liệu quan trọng từ đó lên kế hoạch để khắc phục các lỗi nhỏ, chống phân mảnh hay sao lưu dữ liệu, tối ưu hóa, dọn dẹp và bảo trì ổ cứng thường xuyên hơn.

CrystalDiskInfo - Phần mềm test HDD, kiểm tra sức khỏe ổ cứng laptop c

Nếu như thông thường việc đánh giá về tình trạng hiện tại của ổ cứng là rất khó thấy được bằng mắt thường, nhưng với CrystalDiskInfo thì mọi thứ lại trở lên đơn giản rất nhiều, bạn có thể biết rõ được tình trạng sức khỏe ổ cứng thông qua tính năng test với thời gian thực thi nhanh, giao diện đơn giản và dễ sử dụng hơn nhiều phần mềm khác. Kết quả được hiển thị trên màn hình phần mềm với những màu sắc khác nhau tương ứng với tình trạng khác nhau trên đĩa cứng, hoặc phân tích và báo cáo về các vấn đề, nguy cơ có thể làm ổ cứng của bạn không hoạt động. CrystalDiskInfo cần thiết cho mọi máy tính, laptop cho dù là máy mới thì chúng ta càng phải chăm sóc cho nó thường xuyên hơn để đảm bảo việc học và làm việc hàng ngày không bị ảnh hưởng hay gián đoạn.

CrystalDiskInfo - Phần mềm test HDD, kiểm tra sức khỏe ổ cứng laptop d

Khi nắm bắt được các thông tin như ổ cứng có bị lỗi, hư hỏng do win hay không, các màu sắc trạng thái của báo cáo sẽ cho bạn thấy tổng quan về ổ cứng của mình, nhiệt độ của ổ cứng cho biết nó đang chạy bình thường hay đang quá tải, việc ổ cứng chạy với nhiệt độ quá cao cũng sẽ ảnh hưởng không tốt hay phiên bản lõi trong ổ cứng như thế nào, các vùng nhớ đệm của ổ cứng và nhiều thông tin hữu ích khác.

Tính năng chính của CrystalDiskInfo

- Test HDD, kiểm tra thông tin sức khỏe ổ cứng hiệu quả, chuyên nghiệp, chính xác trên máy tính
- Giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng với thời gian test nhanh, báo cáo chi tiết và toàn diện
- Xem báo cáo với nhiều định dạng HTML, HTM, MHT, TXT.
- Cần lập kế hoạch test HDD định kỳ bởi việc này thường sẽ tốn nhiều thời gian nếu ổ cứng dung lượng lớn, chứa nhiều dữ liệu.

Tải CrystalDiskInfo 8.6.1 mới nhất về máy tính



Sau khi tải xuốn và cài đặt xong bạn hãy mở phần mềm để bắt đầu sử dụng các tính năng cơ bản và khám phá kỹ hơn về phần mềm này nhé.
Xem thêm các ứng dụng Dọn dẹp rác - Tối ưu hệ thống trên https://chplayc.blogspot.com/ ngay hôm nay!