ChPlayc Logo
Download Free Pascal - Phần Mềm Lập Trình Pascal Trên PC


Download Free Pascal - Phần Mềm Lập Trình Pascal Trên PC

Ngoài Turbo Pascal thì Free Pascal cũng được sử dụng nhiều trên máy tính hỗ trợ mọi người học lập trình Pascal cực hiệu quả hiện nay. Tải Free Pascal ngay hôm nay nếu bạn có ý tưởng theo học lập trình hay muốn khám phá ngôn ngữ lập trình Pascal để chinh phục những bài toán hay, khó, phức tạp khó giải theo cách thông thường. Tuy nhiên hãy dành chút thời gian để cùng ChPlayC bổ sung thêm kiến thức cơ bản về ứng dụng hay này để tự mình vận hành nó trong vài phút.

Thông tin về Free Pascal


Free Pascal được sử dụng nhiều trong lập trình Pascal bởi các lập trình viên, giáo viên hay các bạn học viên, sinh viên ngành công nghệ thông tin. Cung cấp cho bạn đầy đủ các tính năng, thư viện đồ họa cơ bản cho đến cao cấp để viết các câu lệnh, hàm, thủ tục, chương trình giải toán tối ưu nhất. Free Pascal được đánh giá là dễ học đối với những người bắt đầu tiếp cận với ngôn ngữ lập trình, tin học cơ bản, từ giao diện cho đến cấu trúc chương trình đều khá đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng. Tích hợp trình biên dịch tốc độ cao và khả năng phân tích cú pháp, Free Pascal tỏ ra khá mạnh mẽ, phù hợp cho các chương trình có cấu trúc, nếu bạn yêu thích lập trình hướng đối tượng thì cũng có thể viết trên Free Pascal, tuy không mạnh mẽ như C++, C# hay Java nhưng cũng không hề thua kém nếu bạn là một lập trình viên giỏi.
Download Free Pascal - Phần Mềm Lập Trình Pascal Trên PC a
Phần Mềm Free Pascal - Biên dịch ngôn ngữ Pascal trên máy tính

Phần mềm Free Pascal được sử dụng nhiều trong các chương trình giảng dạy học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp hay cao đẳng, đại học. Có nghĩa là học sinh lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 ở nhiều trường đã bắt đầu được làm quen với ngôn ngữ Pascal. Phần mềm tương thích tốt trên hầu hết các hệ điều hành Windows 7/8/10/XP 32bit và 64bit hiện nay nên bạn không cần lo lắng là có cài đặt được hay không trên máy tính của mình. Là một phần mềm hoàn hảo có khả năng biên dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy, hòa trộn mã Delphi với Turbo Pascal và được cung cấp hoàn toàn miễn phí với nhiều tính năng, ưu điểm vượt trội.

Tải Free Pascal Về Máy Tính PC Win 7/10 32bit/ 64bit Miễn Phí


Chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành Windows, MAC, Linux và nhiều nền tảng khác từ link download chính thức an toàn và free ở đây: https://www.freepascal.org/download.html

Tải Free Pascal 3.0.2

http://v51.x8top.net/2107tmp/cf/soft/2017/3/ba/5/free-pascal_302.exe

Tải Free Pascal 3.0.4

http://v51.x8top.net/2107tmp/cf/soft/2017/3/ba/5/free-pascal_302.exe

Tải Free Pascal 2.6.4

http://a236.tuviviet.net/v2106xm/2015/3/6/free-pascal-264.exe
Đây đều là những phiên bản ổn định, mới nhất, mọi người có thể yên tâm sử dụng nhé.

Các tính năng trên Free Pascal

Điểm qua một số tính năng chính trước khi bắt đầu học lập trình Pascal hữu hiệu nhất không phải ai cũng biết.
  • Tương thích với Turbo Pascal 7.0 hay Delphi về mặt cú pháp, câu lệnh...
  • Cung cấp cho người học lập trình một trình biên dịch tốc độ cao.
  • Giao diện bắt mắt và thân thiện với người dùng
  • Hỗ trợ 16-bit, 32-bit, 64-bit code, có thể dùng trình biên dịch 32-bit cho thiết bị 64-bit để diễn giải các ứng dụng 32-bit được.
  • Tối ưu hóa code hiệu quả
  • Tích hợp với cú pháp BASM
  • Tương thích với cú pháp ATT sử dụng bởi GNU C
  • Tương thích cú pháp Intel dùng bởi Turbo Pascal 32bit
  • Biên dịch mã Pascal sang mã máy
  • Có thể gọi mã C mở rộng
  • Fix lỗi GNU hiệu quả
Download Free Pascal - Phần Mềm Lập Trình Pascal Trên PC  b
Giao diện tương tự như Turbo Pascal

Biên dịch, phát triển các phần mềm ứng dụng

Điểm mạnh của Free Pascal là được dùng để biên dịch, phát triển các ứng dụng thực tế trên thị trường như các ứng dụng đồ họa, trò chơi cải thiện tốc độ cũng như khả năng học tập là rất dễ dàng.

Nạp chồng

Free Pascal có khả năng chồng toán tử và chồng quy trình với khả năng tương thích cao với Turbo Pascal và Delphi, Widestring, Ansi string, Exception, RTTI, trợ dãy động, logic chung (thực nghiệm), hỗ trợ giao diện thô và COM/CORBA, ANSI/wide string…

Gọi mã C mở rộng

Thêm tiện ích h2pas để người dùng chuyển đổi file .h sang file pascal, bỏ các liên kết, fix lỗi GNU...

Lý do chính nên sử dụng Free Pascal


Là một trong những tiện ích quan trọng cần thiết cho những ai đã và đang có mong muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, Free Pascal trang bị cho bạn đầy đủ những gì thiết yếu để bạn có thể bắt đầu học lập trình cơ bản. Hỗ trợ học tập hiệu quả đối với học sinh, sinh viên làm quen với cách giải toán mới trên máy tính đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả hơn so với cách làm thông thường. Nhờ vậy mà người học có cơ hội phát triển tài năng, tư duy lập trình của bản thân từ đó có thể giải quyết được các yêu cầu của những bài toán khó, cao cấp hơn sau này.

Chỉ với vài thao tác đơn giản từ DOS hoặc giao diện Windows là bạn đã hoàn tất việc cài đặt phần mềm này, nó khá đơn giản giống với những gì mà bạn vẫn thực hiện trên Turbo Pascal vậy.
Chúc bạn thành công!