ChPlayc Logo
Download DirectX 12 - Hỗ Trợ Đồ Họa Cho Hệ Điều Hành Windows


Download DirectX 12 - Hỗ Trợ Đồ Họa Cho Hệ Điều Hành Windows

DirectX 12 là gì?


DirectX 12 là phần mềm được phát triển dành cho hệ điều hành Windows của Microsoft với chức năng chính là hỗ trợ và nâng cao khả năng hiển thị đồ họa trên máy tính, laptop, với giao diện API sẽ mang đến trải nghiệm chơi game hay chạy các ứng dụng đồ họa tốt nhất ở chất lượng độ phân giải cao hay các nội dung đa phương tiện. Phần mềm sẽ giúp người dùng PC khắc phục được các lỗi liên quan đến đồ họa khi cài các ứng dụng, trò chơi có độ phân giải cao, yêu cầu khá mạnh về đồ họa, khi đó sẽ xuất hiện thông báo yêu cầu bạn nâng cấp, cài đặt DirectX lên phiên bản mới nhất.

Download DirectX 12 - Hỗ Trợ Đồ Họa Cho Hệ Điều Hành Windows


Đây cũng là phần mềm không thể thiếu trên mọi máy tính Windows đối với các máy chuyên về đồ họa hay nhu cầu sử dụng học tập, làm việc thông thường. Đặc biệt là đối với nhưng game thủ chuyên nghiệp hay những Designer chuyên thiết kế đồ họa, hình ảnh, video trên máy tính thì DirectX 12 cũng sẽ tương thích và hỗ trợ tốt nhất cho các chương trình phần mềm như Photoshop hay Adobe Illustrator. Trên Windows thì DirectX thường được cài sẵn kèm theo hệ điều hành như Windows 7, Windows 8/8.1, Windows 10 hay Vista, XP hoặc các hệ điều hành cũ hơn như Windows 98, 2000 hay ME. Nếu bạn là dân IT hoặc yêu thích máy tính thì có lẽ đã từng sử dụng qua các phiên bản Windows cũ như XP hay 98, 2000.

Tính Năng Chính Trên DirectX 12

Hãy cùng ChPlayc điểm qua những tính năng quan trọng số 1 trên DirectX 12 ngay sau đây nhé:
Phiên bản 12 của DirectX 12 được đánh giá là có hiệu suất tốt hơn các phiên bản cũ đáp ứng được các yêu cầu cơ bản và nâng cao về đồ họa game, ứng dụng giúp cải thiện chất lượng hiển thị hình ảnh và chuyển động game PC đẹp, mượt nhất. Các hiệu ứng trên trò chơi, phần mềm mang đến cho người dùng cảm giác chân thực sống động như thật, các chi tiết đồ họa sắc nét hơn, khung hình chuyển động cực sống động không bị xáo trộn. Với những game có đồ họa cao DirectX 12 sẽ giúp hiển thị nhân vật, khung cảnh hay các chi tiết đồ họa khác được lung linh, sống động đầy màu sắc.

Hiệu ứng đổ bóng khá đẹp mắt giúp cho nhân vật xuất hiện vô cùng chân thực.

DirectX12 hỗ trợ nhiều loại Card đồ họa khác nhau trong đó có cả Intel và ATI, do đó bạn có thể download về bất kỳ máy tính Windows nào mà không cần quan tâm xem có phù hợp hay không.
Được nâng cấp, tối ưu hóa cho tính năng của bộ vi xử lý đa nhân cho hiệu ứng động cực mượt mà.
Ứng dụng công nghệ kết cấu bề mặt đặc sắc với kết xuất 3D cho hình ảnh hiển thị đẹp mắt cho ra chất lượng đồ họa với các hiệu ứng chân thực như ngoài đời.
Hỗ trợ đến cả những chi tiết đồ họa ở mức rất cao, giao diện lập trình ứng dụng Direct Compute sẽ giúp tăng tốc đồ họa đối với các phần mềm chuyên dụng như Photoshop với khả năng mở rộng khi tạo, làm việc với ảnh nghệ thuật.

Việc tải về cài đặt DirectX12 là cần thiết đối với bất kỳ PC nào khi cần nâng cao chất lượng đồ họa, hình ảnh trên máy tính của người dùng. Trên các phiên bản Windows thường được tích hợp sẵn công cụ này vì thế bạn chỉ cần tải về Windows 7 hay Windows 10 là đã có ngay DirectX 12 hoặc update lên bản 12 nếu đang chạy bản cũ hơn.

Hiện nay khi nhu cầu chơi game, thiết kế đồ họa trên máy tính ngày càng nhiều đều yêu cầu có DirectX hỗ trợ, tối thiểu là DirectX 10, 11 hay DirectX 12 tùy vào từng trò chơi hay ứng dụng riêng biệt. Ứng dụng không chỉ giúp người dùng có được trải nghiệm game tốt nhất, mượt mà, đẹp nhất mà còn giúp cho nhà phát hành phát huy hết được những thiết kế đồ họa mang tới cho người dùng có được hiệu suất, chất lượng cao đúng như những gì họ mong muốn.
 Với kích thước nhỏ gọn, cài đặt đơn giản DirectX12 không chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ và các hoạt động khác của hệ thống máy tính, thậm chí hiệu quả mà nó mang lại vô cùng tuyệt vời. Vì vậy hãy nhanh tay tải về phiên bản DirectX12 về máy nếu muốn cải thiện chất lượng đồ họa, hình ảnh trên PC.

DirectX 12 hỗ trợ những loại Card đồ họa nào?

  • DirectX 12 supports the following NVIDIA GPUs: GeForce GTX 1070, GeForce GTX 1060, GeForce GTX TITAN X, GeForce GTX 980 Ti, GeForce GTX 980, GeForce GTX 980, GeForce GTX 980M ...
  • DirectX 12 also supports the following graphics cards: AMD Radeon R5 240, AMD R5 Series, AMD Radeon R9 Series, AMD Radeon RX Series, AMD Radeon R7 Series ...
  • DirectX 12 supports the following laptop graphics cards: AMD Radeon HD 7000 Series (HD 7730 and above), AMD Radeon HD 7000M Series for Notebook (HD 7730M and above), AMD Radeon HD 8000M for Notebook, AMD Radeon HD 8000 Series for OEM original equipment manufacturing systems (HD 8570 and above) ...

Yêu cầu cấu hình cài đặt DirectX 12

Với dung lượng khoảng hơn 500MB có khả năng tương thích trên tất cả các phiên bản Windows 32bit và 64bit của Microsoft nên bạn có thể yên tâm tải về nhe. Tham khảo thêm yêu cầu tối thiểu đối với hệ thống máy tính muốn cài DrectX 12:
  • Operating systems Microsoft Windows 7, Vista, Windows XP, Windows 8 / 8.1
  • CPU Pentium 1.5 GHz
  • RAM (physical memory) is 1 GB
  • At least 100 MB of free disk space is available

Tóm lại DirectX12 là chương trình hỗ trợ cực hiệu quả về mảng đồ họa trên máy tính, giúp nâng cao và cải thiện tốt nhất cho chất lượng hình ảnh hiển thị. Nếu bạn muốn mọi thứ trên PC của mình hiển thị rõ nét, chân thực, đẹp lung linh thì ngoài việc trang bị một máy tính cấu hình và card đồ họa cao thì DirectX 12 cũng là một trợ thủ đắc lực cho máy tính của mình.

Download DirectX 12 về máy tính link từ Microsoft

Bạn có thể tải về cài đặt cũng như tham khảo các thông tin hữu ích khác hay các vấn đề liên quan đến DirectX 12, Cách cài đặt phiên bản mới nhất của DirectX ở đây:
https://support.microsoft.com/vi-vn/help/179113/how-to-install-the-latest-version-of-directx
Chọn phiên bản phù hợp và tải về hoàn toàn miễn phí, an toàn cho PC ngay hôm nay.