ChPlayc Logo
Viber là gì? Câu trả lời hay nhất, được yêu thích nhất

Hỏi Đáp Nhanh

Viber là gì? Câu trả lời hay nhất, được yêu thích nhất

Viber là gì? Một số thông tin cơ bản về Viber

Viber là một chương trình phần mềm, ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại tuyệt vời trên toàn thế giới. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều người dùng Mobile và PC đang sử dụng Viber để trò chuyện cực vui, cực thú vị. Vậy Viber là gì? Nghĩa của từ Viber, và một số thông tin liên quan như Viber là của ai, do nước nào sản xuất, phát hành, tầm quan trọng và lợi ích của Viber là gì? Viber hướng tới những đối tượng sử dụng là ai?

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem Viber nghĩa là gì với những câu trả lời hay nhất được chọn lọc, được nhiều người bình chọn và yêu thích nhất để bạn và mọi người có được thông tin đầy đủ, chi tiết và dễ hiểu nhất.

Câu trả lời hay nhất cho Viber là gì? 

Viber là phần mềm nhắn tin, gọi điện trên máy tính, là ứng dụng chát khá phổ biến trên thế giới trên điện thoại di động trên mọi nền tảng hệ điều hành khác nhau. Viber được phát triển và phát hành bởi Viber Media do Talmon Marco sáng lập và điều hành ở Israel. Phiên bản Viber đầu tiên được phát hành dành riêng cho iPhone và là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Skype bạn cũng có thể tham khảo thêm về Viber là gì trên https://vi.wikipedia.org/wiki/Viber.

Viber là ứng dụng nhắn tin trên điện thoại di động dạng OTT tương tự như tính năng nhắn tin của Zalo và Skype. Hiện nay Viber đã hợp tác với rất nhiều các nhà mạng di động trên thế giới trong đó có Việt Nam là một trong những thị trường rất tiềm năng để khai thác.

 Viber là một tiện ích hoàn toàn miễn phí với nhiều tính năng cao cấp hỗ trợ người dùng trên tất cả các quốc gia khác nhau. Không chỉ chát thông thường, Viber còn hỗ trợ tạo và trò chuyện theo nhóm, hỗ trợ gọi điện thoại thông thường và gọi video chất lượng cao mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho các tính năng quan trọng này. Hiện nay ở Việt Nam, ngoài ứng dụng Viber còn có các phần mềm nổi tiếng khác cũng có các tính năng tương tự và được sử dụng khá phổ biến như Messenger, Skype, Zalo.

Mục tiêu và đối tượng mà Viber hướng tới ở Việt Nam là tất cả những khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp, người dùng thuộc nhiều lứa tuổi và ngành nghề khác nhau như học sinh, sinh viên, người bán hàng, kinh doanh, kỹ thuật viên... với mục đích sử dụng là trò chuyện giải trí, học tập và phục vụ cho công việc.

Ở Việt Nam hiện nay, một trong những ứng dụng chat phổ biến nhất là Zalo. Thế nhưng, ít ai biết rằng trước khi Zalo ra đời thì có một ứng dụng chat khác vốn đã nổi tiếng từ lâu, có hơn 100 triệu người dùng mang tên Viber. Vậy Viber là gì và có những thông tin thú vị gì về Viber? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé. Hiện tại Viber đã hỗ trợ trên tất cả các thiết bị di động và để bàn khác nhau với các hệ điều hành như Windows, iOS, Android, Windows Phone.

Viber sử dụng như thế nào?

Nếu bạn đã sử dụng Viber trước đây rồi thì dù cho là phiên bản trên di động hay máy tính chắc cũng không có gì là khó khăn phải không nào. Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng Viber thì cũng không cần phải quá căng thẳng bởi đã có phiên bản Viber Tiếng Việt dành cho người dùng ở Việt Nam với giao diện và các chức năng cơ bản nhất tương tự như các phần mềm nhắn tin gọi điện khác như messenger hay zalo vậy. Chính vì thế bạn vẫn thấy quen thuộc và dễ dàng sử dụng bất kỳ một tính năng nào đó trên Viber mà không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Bạn có thể sử dụng Viber trên điện thoại di động Android, iOS, Windows Phone miễn phí hoàn toàn, để có được ứng dụng này thì cách đơn giản nhất là vào trực tiếp kho ứng dụng như Ch PLay hay App Store, Microsoft Store của các thiết bị di động mà bạn đang dùng, bạn sẽ thấy Viber ngay trong top các ứng dụng phổ biến, việc của bạn là chỉ cần cài về máy là có thể sử dụng được ngay.


Viber cũng đã có phiên bản dành riêng cho PC mà không cần đến giả lập Android, mọi thứ đều không thua kém gì các phiên bản trên di động, thậm chí nhiều người còn nhận xét rằng nó thú vị và linh hoạt hơn là phiên bản trên mobile. Bạn có thể download và cài viber cho PC ngay ở đây.

À quên mất, điều kiện quan trọng nhất để sử dụng Viber chính là phải có một tài khoản Viber, nếu chưa có thì bạn có thể đăng ký Viber trực tiếp trên giao diện sử dụng của phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại đều được nhé. Về điều này bạn cần lưu ý là cần nhập đúng số điện thoại sử dụng khi đăng ký để Viber gửi mã xác nhận tới số điện thoại và bạn sử dụng mã này để hoàn tất việc đăng ký và kích hoạt tài khoản của mình.

Ý nghĩa của Viber đối với người dùng internet trên PC và Mobile?

- Tính đến thời điểm hiện tại, theo thống kê trên các kho tải ứng dụng thì đã có hơn 350.000.000 lượt download về máy và có hơn 100.000.000 người đã đăng ký tài khoản và tham gia sử dụng Viber trên toàn thế giới. Tuy nhiên con số này không dừng lại ở đó mà đang có xu hướng tăng mạnh mẽ trên nhiều quốc gia trên toàn thế giới.
- Với những tính năng tuyệt vời nhất như nhắn tin, gọi điện thoại, video chuyên nghiệp và chất lượng cao, Viber ngày càng được nhiều người dùng biết đến và sử dụng, trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của Zalo và Skype ở Việt Nam.
- Viber đem lại nhiều giá trị và lợi ích cho người dùng di động và máy tính để bàn với khả năng kết nối nhanh, mạnh mẽ, chất lượng trò chuyện và hiệu quả được nâng cao rõ rệt nhất. Khá nhiều điều thú vị và bất ngờ đang chờ đón bạn khám phá trên Viber.
Một số câu hỏi về Viber được quan tâm nhiều nhất?
Viber out là gì?
- Là dịch vụ gọi điện tới các số điện thoại cụ thể nào đó với giá cước rẻ hơn so với cách gọi điện thông thường.
Viber có tốn nhiều tiền không? Có phải nạp thẻ để sử dụng hay không?
- Nếu không sử dụng Viber Out thì các cách trò chuyện thông thường đều miễn phí. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Viber mà không cần phải thanh toán bất kỳ một khoản chi phí nào.
Viber có gọi điện ra nước ngoài được không?
- Gọi bình thường nhé, 2 tài khoản viber khác nhau trên 2 quốc gia khác nhau đều có thể kết nối và trò chuyện miễn phí trực tiếp với nhau dễ dàng, kết nối nhanh trong vòng một nốt nhạc.
Ngoài ra bạn có thêm câu hỏi hay thắc mắc gì thêm hãy để lại câu hỏi của bạn ở dưới phần bình luận của bài viết này. Như vậy là bạn đã hiểu rõ hơn về Viber là gì? Sử dụng Viber như thế nào rồi phải không nào. Chúc bạn luôn có được nhiều niềm vui hơn khi tham gia vào cộng đồng viber để trò chuyện với bạn bè và có thêm những người bạn mới. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này.