ChPlayc Logo
Download Notepad++ Mới Nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP 32 bit và 64 bit miễn phí

Download Tải Ứng Dụng

Download Notepad++ Mới Nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP 32 bit và 64 bit miễn phí

Notepad++ - phần mềm soạn thảo code nhanh và nhẹ

Nếu bạn là một lập trình viên phần mềm ứng dụng hay website thì chắc chắn rằng Notepad là một chương trình soạn thảo code không thể thiếu trên PC của mình. Nay đã có Notepad++ giúp bạn viết mã lệnh và thực thi code của nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như ASP, PHP, JAVA... nhanh và nhẹ nhất so với các chương trình soạn thảo code khác.

Download Notepad++ Mới Nhất cho Win 7 8 8.1 10 XP 32 bit và 64 bit miễn phí a
Notepad++ hay Notepad Plus Plus là một bộ công cụ hỗ trợ cho các lập trình viên hay học viên công nghệ thông tin tốt và miễn phí không thể thiếu trên PC Windows 7 8 8.1 10 XP của mình. Ưu điểm nổi bật của nó mà hầu hết mọi người đều yêu thích và khá hài lòng là dung lượng của nó rất nhỏ gọn, chưa tới 5MB nhưng lại hỗ trợ đầy đủ mọi thứ cần thiết cho việc soạn thảo ngôn ngữ lập trình, giao diện của Notepad++ cũng khá đơn giản và dễ dàng để sử dụng, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau nên đây cũng là phần mềm phổ biến trên toàn thế giới.

Tải Notepad++ mới nhất 32 bit và 64 bit 2018

Phiên bản mới nhất của Notepad++ là 7.5.6, ngay sau đây https://chplayc.blogspot.com/ sẽ chia sẻ và hướng dẫn bạn cách tải về máy và cài đặt phần mềm này dễ dàng nhất.
Đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, bạn có thể sử dụng mọi tính năng đầy đủ nhất bằng cách Tải Phần Mềm Notepad++ 7.5.6 phiên bản chính thức trên trang chủ của nhà phát hành ở đây:
Link Download: https://notepad-plus-plus.org/repository/7.x/7.5.6/npp.7.5.6.Installer.exe
Hướng dẫn tải phần mềm:
- Copy link tải ở trên đây.
- Dán vào trình duyệt web hoặc công cụ hỗ trợ download như IDM hay Obit Download...
- Lưu tệp tin cài đặt về máy tính hoặc các thiết bị lưu trữ ngoài để sử dụng cho nhiều PC khác nhau.

Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018

Bạn có thể tham khảo cách cài đặt và các bước đầy đủ bằng hình ảnh dưới đây.
Bước 1: Khởi động file npp.7.5.6.Installer.exe sau khi đã tải về hoàn tất 100%. Chọn ngôn ngữ và nhấp chọn OK:
Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018 a
Bước 2: Nhấn Next để tiếp tục:
 Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018 b
Bước 3: Xem qua điều khoản và điều kiện cài đặt và sử dụng phần mềm, bạn phải đồng ý, chấp nhận điều khoản này mới có thể tiếp tục cài đăt, đương nhiên là nhấn chọn I Agree rồi phải không nào:

Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018 c
Bước 4: Chọn vị trí cài đặt, mặc định là C:\Program Files (x86)\Notepad++, bạn có thể thay đổi đường dẫn này bằng cách bấm vào nút Browse..., nhấn Next để sang bước tiếp theo:
Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018 d
Bước 5: Chọn hoặc bỏ chọn các thành phần, tools mà bạn muốn cài đặt hay không cần thiết đối với bạn thông qua các ô tùy chọn CheckBox, Nhấn Next để tiếp tục cài:

Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018 e
Bước 6: Bạn có thể bỏ qua hoặc tích chọn các tùy chọn này nếu muốn, nhấn Install để bắt đầu cài đặt Notepad++ ngay bây giờ:
 Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018 f
Bước 7: Bạn đợi một vài phút trong khi ứng dụng đang được cài trên hệ thống windows của mình:
Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018 g
Bước 8: Thông báo cài đặt hoàn thành nhấn Finish để đóng cửa sổ và chạy Notepad++ ngay nếu muốn:
Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018 h
Bước 9: Bắt đầu sử dụng và soạn thảo bất kỳ code của ngôn ngữ lập trình nào mà bạn muốn:
Hướng dẫn cài đặt NotePad++ 7.5.6 mới nhất 2018 i

Những tính năng chính của Notepad++


Notepad++ không chỉ làm việc hiệu quả với các ngôn ngữ lập trình trên máy tính windows, hỗ trợ cho người lập trình viết code nhanh và dễ dàng hơn với cấu trúc rõ ràng và tiện lợi mà nó còn là một công cụ soạn thảo văn bản đơn giản đầy thú vị, bạn có thể tạo các tệp tin văn bản text hay ghi chú công việc mà không cần đến các phần mềm phức tạp hơn như word hay excel.

Hiện nay phần mềm Notepad++ được sử dụng khá phổ biến trên hệ điều hành windows 7 với chức năng chính là soạn thảo code lập trình với hầu hết các ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay, ngoài việc tạo cấu trúc đẹp cho chương trình bạn viết thì nó còn cho phép bạn chèn code hay tìm kiếm và chỉnh sửa mã lệnh cực kỳ nhanh chóng và gọn nhẹ, tự động lưu file và kết nối tới máy in để in ấn.

Với chương trình Notepad++ bạn có thể sử dụng RJ TextED để có thể nhập văn bản tiếng Việt mã Unicode trong việc tạo các ghi chú hay mô tả ngắn cho các hàm, thủ tục hay câu lệnh quan trọng.

Notepad++ làm việc với nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, đặc biệt là ngông ngữ lập trình C hay Pascal thì việc viết code trên Notepad Plus Plus là khá đơn giản, với khả năng thông báo lỗi và biên dịch chương trình khá mạnh mẽ, hỗ trợ cả các phím tắt giống như trong Turbo C, Turbo Pascal 7.0. Ngoài ra các ngôn ngữ khác như C++, Java, ASP, PHP cũng được hỗ trợ rất đầy đủ trong phiên bản mới nhất này.

Notepad++ còn được cả thế giới biết đến như một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa HTML và CSS kinh điển đối với những người thiết kế và phát triển website, thậm chí bạn cũng có thể soạn thảo và làm việc với cả các tệp tin XML thật là tuyệt vời.

Các ngôn ngữ mà notepad++ hỗ trợ tốt nhất phải kể đến C, C++, Java, C#, XML, HTML, PHP, Javascript, RC resource file, makefile, ASCII art file (.nfo), doxygen, ini file, batch file), ASP, VB/VBS source files, SQL, Objective-C, CSS, Pascal, Perl, Python và Lua, bạn cũng có thể chuyển đổi và lưu tệp tin giữa các định dạng, đuôi khác nhau trực tiếp trên phần mềm. Để có thể sử dụng Notepad++ được nhanh hơn bạn nên tìm hiểu và học qua các phím tắt khi sử dụng trên windows.

Soạn thảo văn bản và tìm kiếm nhanh, bạn có thể soạn thảo nhanh các văn bản không có hình ảnh thông thường với nhiều ngôn ngữ khác nhau kể cả tiếng Việt, kết nối và in thành tài liệu lưu trữ chỉ với một cú nhấp chuột nhẹ.

Cài đặt giao diện làm việc nhằm tạo ra sự thoải mái và hứng thú hơn khi làm việc thông qua việc tạo và thay đổi các style hay màu nền cho phép bạn tập trung hơn với tài liệu hay đoạn mã lệnh quan trọng.




Hãy nâng cấp phiên bản Notepad mặc định trên máy tính của bạn bằng Notepad++ để làm việc với văn bản và ngôn ngữ lập trình trên windows chuyên nghiệp hơn bằng cách download và xem hướng dẫn cài đặt, sử dụng ngay trong bài viết này. Chúc bạn thành công!