ChPlayc Logo
Sửa lỗi api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll thiếu file trên Windows đơn giản

Thủ Thuật

Sửa lỗi api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll thiếu file trên Windows đơn giản

Hướng dẫn Cách Sửa lỗi api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll thiếu file trên Windows 7/8/10 32bit, 64bit đơn giản


Có rất nhiều lỗi liên quan đến hệ thống khi bạn sử dụng máy tính, laptop hệ điều hành windows nếu nhẹ thì không ảnh hưởng nhiều nhưng một số lỗi khó chịu cũng khiến cho bạn tốn nhiều thời gian để tìm hiểu cách khắc phục khiến cho công việc của bạn phải tạm dừng để chờ xử lý. Trong các lỗi liên quan đến hệ điều hành và file hệ thống thì thiếu file .dll cũng khá phổ biến trong đó hay gặp là lỗi "The program can’t start because api-ms-win-crt-runtime-I1-1-0.dll is missing from your computer". Try reinstalling the program to fix this problem" tạm dịch là "Chương trình không thể khởi động vì máy tính của bạn thiếu api-ms-win-crt-runtime-I1-1-0.dll. Thử cài đặt lại chương trình để khắc phục sự cố này".
Sửa lỗi api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll thiếu file trên Windows đơn giản


Lỗi này liên quan đến bộ cài Visual C++ các phiên bản từ 2005 đến 2015 bị thiếu file thư viện và cách đơn giản nhất chính là tải về bộ thư viện này và cài nó trên máy tính, laptop thì sẽ khắc phục được ngay. Hãy cùng CHPLAYC tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý lỗi này qua bài viết ngay sau đây nhé.

Nguyên nhân gây ra lỗi api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll

Khi sử dụng một số chương trình phần mềm như Photoshop, Skype, AutoDesk, Corel Draw, Office, XAMPP... và một số ứng dụng khác bạn sẽ gặp thông báo lỗi "The program can’t start because api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll is missing from your computer" và không thể tiếp tục sử dụng phần mềm được. Và nguyên nhân chính là trên hệ thống của bạn thiếu thư viện Microsoft Visual C++, nếu như bạn đã cài bộ Visual C++ này rồi mà vẫn gặp lỗi như trên thì chắc chắn rằng trên hệ thống đã bị thiếu mất file .dll. Có 2 cách sửa lỗi thiếu file .dll ở trên là bổ sung thư viện bị thiếu trên Visual C++ và bổ sung file dll cho Windows. Cách thực hiện như sau, mời bạn cùng xem hướng dẫn:

Cách sửa lỗi bị thiếu file api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll trên windows


Cách 1: Bổ sung thư viện bị thiếu trên Microsoft Visual C++

Rất đơn giản bạn chỉ cần download và cài đặt bộ Microsoft Visual C++ trên máy tính, laptop của mình là xong hoặc repair nếu bản cài đang chạy bị lỗi.
  • Link download và cài đặt chính thức: https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=48145
Sau khi tải về bạn tiến hành cài như các phần mềm PC thông dụng khác.

Cách 2: Download và tải về Cài đặt file .dll bị thiếu trên windows

Với bất kỳ file dll nào bị thiếu trên windows thì cách khắc phục nhanh chóng, đơn giản nhất là tải về cài file dll bị thiếu đó là xong. Tương tự đối với file api-ms-win-crt-runtime-I1-1-0.dll cũng vậy, khi bạn cài ứng dụng, game trên hệ điều hành Windows 7/8/10 32bit hoặc 64bit mà gặp lỗi này thì chắc chắn trên máy tính đang thiếu file api-ms-win-crt-runtime-I1-1-0.dll, bạn hãy tải nó về và cài bình thường nhé.

  • Link download trực tiếp: https://www.dll-files.com/api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll.html
Khi tải về xong bạn chỉ việc chép nó vào thư mục sau đây là được:

Trên phiên bản Windows 32-bit


  • HĐH Windows® 95/98/Me: C:\Windows\System
  • HĐH Windows NT/2000: C:\WINNT\System32
  • HĐH Windows XP, Windows Vista, Windows 7/8/8.1: C:\Windows\System32

Trên phiên bản Windows 64-bit:

  • Chép file và dán vào thư mục SysWOW64 của ổ C là xong nhé.

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn cách xử lý và khắc phục lỗi thiếu file, thư viện dll ""The program can’t start because api-ms-win-crt-runtime-I1-1-0.dll is missing from your computer" trên máy tính, laptop windows đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả để bạn có thể dễ dàng khắc phục nếu gặp phải trên máy tính của mình tránh làm gián đoạn, ảnh hưởng đến công việc hay học tập của mình. Chúc bạn thành công!