ChPlayc Logo
Friendzone là gì? Ý nghĩa của Friendzone là gì?

Hỏi Đáp Nhanh

Friendzone là gì? Ý nghĩa của Friendzone là gì?

Friendzone là gì?

Friendzone là một cụm từ xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây và trở thành một trong những chủ đề khá HOT trên mạng xã hội Facebook, Zalo hay Twitter. Vậy Friendzone dịch sang tiếng Việt có nghĩa là gì? Dấu hiệu và cách nhận biết bạn có đang ở trong tình trạng Friendzone hay không? Và cách thoát khỏi Friendzone như thế nào? Hãy cùng ChPlayc làm rõ vấn đề này ngay bây giờ các bạn nhé.


Friendzone là gì? a

Friendzone là một thuật ngữ tiếng Anh dùng để nói về mối quan hệ tình cảm giữa 2 người có vẻ như bạn bè bởi chúng ta thấy có "friend" nhưng trên thực tế là trên mức bạn bè. Vậy tình cảm này như thế nào mà lại được gọi là Friendzone? 

Ý nghĩa tiếng Việt của Friendzone?

Tạm dịch sang tiếng Việt là khu vực bạn bè, nghĩa là 2 người là bạn bè với nhau nhưng 1 người lại dành tình cảm trên mức bạn bè đối với người kia nhưng lại không được đáp lại mà chỉ được đối phương coi như bạn bè.  Chính vì thế mà Friendzone là mói quan hệ bạn bè trong đó có 1 người yêu đơn phương người kia, còn người kia chỉ xem đó là bạn bè bình thường mà vô tình hay cố ý không để ý tới tình cảm đơn phương kia. Nếu cố tình không để ý tới tình cảm đó thì họ sẽ biểu hiện một số hành động để người kia biết bởi họ không muốn mối quan hệ tình cảm này vượt xa trên mức bạn bè bình thường.
Dấu hiệu nhận biết Friendzone

Friendzone là gì? b
Có nhiều cách để bạn nhận biết là bạn đang trong tình trạng Friendzone như khi bạn dành tình cảm trên mức bạn bè đối với người ấy nhưng họ chỉ xem bạn là e gái, bạn bè không hơn không kém thể hiện qua nội dung trả lời tin nhắn giữa bạn và người đó, các cuộc hẹn hò... thường sẽ không để ý đến tình cảm đặc biệt mà bạn dành cho họ mà họ vẫn vô tư kể cho bạn nghe về người mà họ đang thích thì chắc chắn bạn đang là Friendzone.

Ngoài ra thì Friendzone cũng là tên của một bộ phim nổi tiếng của Thái Lan được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích với doanh thu cực khủng, khi được chiếu ở Việt Nam thì nó được đổi tên thành Yêu nhầm bạn thân.


Vậy làm cách nào để thoát khỏi Friendzone?

Nếu tình bạn có cơ hội tiến triển tốt hơn và người ấy vẫn chưa có tình cảm với một ai đó trên mức tình bạn thì bạn cần tạo nhiều ấn tượng mạnh mẽ hơn, thể hiện tình cảm và nên cho người ấy biết rõ hơn tình cảm mà bạn dành cho họ. Nếu như mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ bạn nên xác định lại tình cảm của mình và cố gắng thoát ra khỏi Friendzone càng sớm càng tốt.

Khi người ấy biết được tình cảm của bạn dành cho họ là trên mức bạn bè hãy thử thách họ bằng cách không trả lời tin nhắn, thờ ơ với họ một thời gian,.. và nếu họ quan tâm, nhắn tin cho bạn, gọi điện cho bạn nhiều hơn thì bạn đã dần thoát khỏi vùng Friendzone rồi đấy.