ChPlayc Logo
Chống phân mảnh ổ cứng điện thoại nên sử dụng phần mềm nào?

Thủ Thuật

Chống phân mảnh ổ cứng điện thoại nên sử dụng phần mềm nào?

Điện thoại có bị phân mảnh ổ cứng hay không?

Chống phân mảnh ổ cứng điện thoại sử dụng phần mềm nào hiệu quả nhất? Mời các bạn xem bài viết này ngay nhé!

Hiện tượng phân mảnh ổ cứng trên máy tính, laptop là khá phổ biến khi chúng ta thường xuyên gỡ bỏ, cài đặt, sao chép, di chuyển các phần mềm, ứng dụng hay dữ liệu trên máy tính dẫn đến nguy cơ phân mảnh do dữ liệu nằm ở nhiều vị trí khác nhau trên ổ cứng khiến cho việc truy xuất dữ liệu chậm hơn, hệ thống ngày càng chậm, đơ và nhiều khi dẫn đến tình trạng treo máy.

Chống phân mảnh ổ cứng điện thoại nên sử dụng phần mềm nào?

Để chống phân mảnh ổ cứng máy tính, laptop hiệu quả có rất nhiều phần mềm giúp bạn khắc phục tình trạng này với nhiều công cụ hoàn toàn miễn phí, chạy nhanh, hiệu quả giúp chống phân mạnh đĩa cứng toàn diện, dễ dàng nhất. Một số phần mềm phân tích và chống phân mảnh ổ cứng phổ biến hiện nay nhưuAuslogics Disk Defrag, Defraggler, MyDefrag Windows, Smart Defrag bạn có thể tải về và dùng thử nhé.

Còn đối với điện thoại thông minh, máy tính bảng thì có hay không hiện tượng phân mảnh ổ cứng điện thoại? Cách chống phân mảnh ổ cứng điện thoại hay có phần mềm nào chống phân mảnh ổ cứng điện thoại hiệu quả tốt nhất hay không? Hãy cùng CHPlayc phân tích rõ hơn qua bài viết này nhé.

Cách chống phân mảnh ổ cứng điện thoại di động?

Để biết được cách chống phân mảnh ổ cứng điện thoại tốt nhất hiện nay cũng như phần mềm chống phân mảnh an toàn cho smartphone chúng ta cần biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Việc phân mảnh ổ cứng chỉ xuất hiện trên các ổ cứng lưu trữ, sử dụng đĩa phổ biến trên các HDD mà không hề có trên ổ cứng điện thoại di động. Điện thoại không sử dụng lưu trữ dạng HDD mà sử dụng NAND Flash giống như SSD được tích hợp trong chip điều khiển và chúng có nhiệm vụ sắp xếp dữ liệu trong chip nhớ gọn gàng hơn, để tăng không gian trống cho điện thoại, vì thế không có hiện tượng chống phân mảnh ổ cứng điện thoại và mọi cách làm đều không có tác dụng gì nhé. Bạn không nên tìm hiểu cách chống phân mảnh ổ cứng điện thoại sẽ không giúp được gì mà còn tốn thời gian vô ích.

Vậy cần làm gì khi điện thoại chạy chậm?


Khi cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng hay sao chép, di chuyển dữ, liệu, file trên điện thoại hoặc có quá nhiều file rác, file temp sinh ra khi chúng ta sử dụng ứng dụng, lướt web, facebook, xem video... nếu quá lâu không được dọn dẹp chúng sẽ làm đầy bộ nhớ khiến máy chạy chậm, đơ hơn.

Ngoài ra các ứng dụng này còn giúp tăng tốc điện thoại, tối ưu hóa bộ nhớ, hiệu suất giúp máy chạy nhanh hơn, mượt hơn, ổn định hơn, xóa file rác, file tạm, xóa bộ nhớ đệm, cookie trên trình duyệt web hay các ứng dụng trên điện thoại, mời bạn tải về tham khảo nhé.

1. Thiết bị lưu trữ phân tích

Thiết bị lưu trữ phân tích hiển thị thông tin trên sdcard, các thiết bị USB, SD card, bên ngoài và lưu trữ nội bộ trong một hình thức đồ họa đơn giản và rõ ràng (infographics).
Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mobile_infographics_tools.mydrive&hl=vi

2. Nox Cleaner

Tải ứng dụng Nox Cleaner là giải pháp đơn giản, đúng đắn để bạn làm sạch bộ nhớ điện thoại, tăng tốc độ và hiệu suất xử lý trên hệ điều hành Android để trải nghiệm game, ứng dụng nhanh, nhẹ, mượt nhất.
Link Download: https://chplayc.blogspot.com/2020/04/tai-nox-cleaner-android.html

3. Clean Master

Link Download: https://chplayc.blogspot.com/2018/01/tai-clean-master-cho-pc.html

Như vậy bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng điện thoại và không cần lo lắng về việc chống phân mảnh ổ cứng điện thoại của mình nhé. Đơn giản là nó có ổ cứng đâu mà phân mảnh. Việc cần làm là thường xuyên tối ưu hóa, dọn dẹp hệ thống để tăng tốc điện thoại chạy nhanh hơn để làm việc, học tập hiệu quả mỗi ngày.