ChPlayc Logo
Cách chụp màn hình Win 10 cực đơn giản hiệu quả trong vài bước

Thủ Thuật

Cách chụp màn hình Win 10 cực đơn giản hiệu quả trong vài bước

Đối với nhiều người khi mới sử dụng hệ điều hành Windows 10 sẽ gặp khó khăn khi muốn chụp ảnh màn hình desktop bởi chưa biết cách chụp hay không biết ảnh chụp được lưu ở đâu trên máy tính. Vì vậy trong bài này mình sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để chụp lại màn hình desktop win 10 và xem lại ảnh chụp của mình cực nhanh chóng nhé.

Cách chụp ảnh màn hình PC Win 10 cực đơn giản trong vài bước


Vì sao cần chụp màn hình Win 10?

Khi bạn muốn lưu lại các thao tác quan trọng trên deskop hay muốn chụp lại khoảnh khắc thú vị đặc biệt ấn tượng nào đó ngoài màn hình và muốn lưu lại để xem sau hay chia sẻ với bạn bè người thân yêu đó là lúc bạn cần đến chức năng chụp ảnh màn hình desktop. Trên Windows 10 cũng như các hệ điều hành Windows khác đều cung cấp sẵn cho bạn một số tính năng hoặc bạn có thể sử dụng thêm các phần mềm khác để chụp màn hình win 10 nhanh và thuận tiện hơn.

Có nhiều cách để chụp ảnh màn hình Win 10 thao tác vô cùng đơn giản, hiệu quả mà có thể bạn chưa biết đến. Ngay sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn những cách chụp màn hình PC, laptop Win 10 cực dễ dàng chỉ với vài thao tác cực nhanh.

Cách chụp màn hình Win 10 - chụp ảnh desktop trên máy tính, laptop windows 10

Để chụp ảnh màn hình desktop hiện tại bạn chỉ cần nhấn phím Print Screen (hay PrtSc SysRq tùy từng bàn phím).


1. Dùng phím Print Screen

>> Đây là cách bạn sao chép ảnh và tệp tin ảnh hoàn toàn chưa được lưu ở bất kỳ đâu trên máy tính mà nó chỉ được lưu vào bộ nhớ tạm. Tiếp theo bạn mở một phần mềm chỉnh sửa ảnh như Paint hay Photoshop và Paste ảnh vào màn hình làm việc của các phần mềm này, tiếp theo bạn có thể chỉnh sửa và lưu ảnh trực tiếp từ Paint hay Photoshop vào máy tính.

>> Ngoài ra bạn cũng có thể mở công cụ Snip & Sketch sử dụng PrtScn bằng cách vào Setting > chọn Ease of Access > chọn Keyboard và bật sử dụng nút Prtscn lên để mở chụp màn hình từ biểu tượng lối tắt Prin Screen Shortcut nhé.

2. Sử dụng tổ hợp phím Windows + Print Screen

* Tính năng này chụp và đồng thời lưu ảnh chụp luôn các bạn nhé.

2. Sử dụng tổ hợp phím Windows + Print Screen
Chỉ việc bấm chọn tổ hợp phím Windows + Print Screen để chụp toàn bộ màn hình Win 10 và lưu ảnh chụp tự động. Tiếp theo màn hình sẽ mờ dần để bạn biết được mình vừa chụp ảnh thành công và file ảnh được lưu trong thư mục Pictures > Screenshots folder nhé.

3. Bấm tổ hợp phím Windows + Shift + S

Tính năng này cho phép chụp màn hình win 10 với Snip & Sketch bằng cách bấm tổ hợp phím tắt Windows + Shift + S (hoặc bấm nút chụp màn hình mới trong Action Center).
Khi màn hình mở đi là ảnh đã được chụp bạn sẽ thấy menu nhỏ của Snip & Sketch ở đầu màn hình sẽ cho phép bạn chọn ảnh chụp màn hình tiếp theo nếu muốn chụp nữa.

4. Bấm tổ hợp phím Alt + Print Screen

Chụp nhanh cửa sổ hiện tại bằng phím tắt Alt + Print Screen (Print Scr)

Bấm tổ hợp phím Alt + Print Screen
>> Đây là cách bạn sao chép ảnh và tệp tin ảnh hoàn toàn chưa được lưu ở bất kỳ đâu trên máy tính mà nó chỉ được lưu vào bộ nhớ tạm. Tiếp theo bạn mở một phần mềm chỉnh sửa ảnh như Paint hay Photoshop và Paste ảnh vào màn hình làm việc của các phần mềm này, tiếp theo bạn có thể chỉnh sửa và lưu ảnh trực tiếp từ Paint hay Photoshop vào máy tính.

5. Chụp màn hình win 10 với game bar

Chức năng Game bar cũng giúp bạn chụp màn hình hiện tại trên windows 10 bằng cách bấm tổ hợp phím tắt Windows + G để mở nhanh Game bar.
>> Tiếp theo bạn sẽ vào nút chụp màn hình trên thanh Game bar hoặc bấm tổ hợp phím tắt Windows + Alt + PrtScn để chụp ảnh màn hình PC.
Để thiết lập lối tắt bàn phím chụp màn hình thanh Game bar của riêng bạn, vào Settings > Gaming > Game bar. Sau một khoảng thời gian sao lưu, bật Game bar từ trang cài đặt này bằng cách đảm bảo bạn đã bật tính năng Record game clips, screenshots, and broadcast using Game bar.

6. Sử dụng Snip & Sketch

Công cụ Snip & Sketch giúp chụp ảnh màn hình máy tính dễ dàng và nhanh chóng hơn những tiện ích khác. Rất đơn giản bạn chỉ cần nhất vào nút New trên cửa sổ Snip & Sketch để bắt đầu chụp màn hình win 10.

Sử dụng Snip & Sketch
>> Tiếp theo sau khi chụp cửa sổ Snip & Sketch sẽ biến mất và bạn sẽ thấy một menu nhỏ ở đầu màn hình ở vị trí của nó để bạn chọn loại ảnh muốn chụp như ảnh toàn màn hình, ảnh hình chữ nhật hay chụp ảnh theo vùng chọn bất kỳ trên màn hình.
>> Khi chụp xong ảnh sẽ được lưu vào Snip & Sketch ở đây bạn sẽ thực hiện chỉnh sửa và lưu vào thiết bị của mình.
Tải công cụ Snip & Sketch ở đây: https://www.microsoft.com/en-us/p/snip-sketch/9mz95kl8mr0l

7. Dùng công cụ Snipping tool

Đây là công cụ đã có sẵn trên phiên bản Windows Vista và Windows 7, bạn có thể tìm Snipping tool trên thanh tìm kiếm ở góc dưới màn hình để tìm và khởi động công cụ này. Mở Snipping Tool và chọn nút New ở góc bên trái của công cụ này.

Dùng công cụ Snipping tool
>> Tiếp theo bạn có thể tùy chọn ảnh chụp của mình như chụp theo vùng chọn, chụp toàn màn hình và cho phép chỉnh sửa sau khi chụp xong.

8. Công cụ Faststone Capture

Được đánh giá là phần mềm chụp ảnh màn hình đa năng với nhiều tính năng tích hợp sẵn cùng giao diện trực quan cho phép chỉnh sửa ảnh chụp nhanh chóng và lưu file với định dạng tối ưu tốt nhất.

Trên đây https://chplayc.blogspot.com/ đã chia sẻ với bạn cách chụp màn hình win 10 đơn giản mà hiệu quả, hoặc khám phá thêm các thủ thuật hay khác thú vị nhất mỗi ngày trên ChPlayc.