ChPlayc Logo
Cách xóa trang trắng trong Word 2010, 2007, 2013, 2016, 2019 đơn giản nhất


Cách xóa trang trắng trong Word 2010, 2007, 2013, 2016, 2019 đơn giản nhất

Trang trắng trong word là gì?


Cách xóa trắng trang trong Word 2010, 2007, 2013, 2016, 2019 đơn giản nhất a

Các trang trắng hay còn gọi là Blank Page trong các tài liệu word khi in ấn làm cho nội dung trên tài liệu không liền mạch làm bạn gặp không ít phiền phức cũng như mất nhiều thời gian để tìm cách khắc phục. Vấn đề này rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách sửa và ngay sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa 1 hoặc nhiều trang trắng trong Word 2010, Word 2013, Word 2016, Word 2019, 2003 và 2007 cực nhanh, đơn giản nhất trong vài bước.

1. Cách xóa trang trắng trong Word trực tiếp

Đây là cách nhanh chóng, đơn giản nhất mà bạn có thể thao tác và thấy ngay kết quả được.

  • Bước 1: Mở tài liệu Word cần xóa trang trắng
  • Bước 2: Đặt con trỏ chuột ở cuối trang trước để xá định trang trắng trên tài liệu word cần xóa bỏ. Vị trí đặt chuột cính là vị trí để bạn xác định xóa trang trắng cho file word đó.




  • Bước 3: Nhấn giữ phím Shift và click chuột trái vào đầu trang sau (tiếp theo) và nhấn Delete đê xóa trắng trang thừa trên tài liệu word.


=> Khi giữ Shift và click chuột vào vị trí đầu trang word sau và nhấn Delete thì lập tức trang trắng sẽ được xóa bỏ hoàn toàn.
=> Bạn kiểm tra lại và sẽ thấy trang trắng đã được xóa hết

* Đối với trường hợp trang trắng xuất hiện ở cuối tài liệu, bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột ở cuối trang có chữ và nhấn Delete để xóa trang trắng đó.

* Trường hợp trang trắng nằm xen kẽ lẫn với các trang có chữ thì bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của trang ở sau trang trắng và nhấn phím Backspace để xóa.

2. Cách xóa trang trắng trong word bằng công cụ Paragraph

Đây là biểu tượng chắc khá quen thuộc với mọi người khi mở và làm việc với các tài liệu văn bản trên máy tính. Tuy nhiên chắc phần lớn trong chúng ta không biết được tính năng Paragraph này dùng để làm gì và ít khi quan tâm tới nó. Nhưng hôm nay bạn sẽ có cơ hội sử dụng công cụ này trên văn bản tài liệu của mình với chức năng là xóa trang trắng cho word. Chúng ta làm như sau:

2. Cách xóa trang trắng trong word bằng Paragraph a

Bước 1: Tìm biểu tượng của Paragraph trên thanh công cụ như trong hình, và chúng ta sẽ sử dụng nó để đánh dấu các trang trắng trong Word 2010 và các phiên bản khác.
- Click vào biểu tượng Paragraph giống như chữ P trên thanh công cụ
2. Cách xóa trang trắng trong word bằng Paragraph b

Bước 2: Chọn bôi đen toàn bộ các trang trắng đã đánh dấu xuất hiện bởi các Paragraph mà bạn thấy rồi ấn phím Delete để xóa những trang trắng này trong Word 2010, 2013, 2016, 2019... chỉ đơn giản vậy thôi.

2. Cách xóa trang trắng trong word bằng Paragraph c
Bước 3: Đến đây các trang trắng đã được xóa bỏ hoàn toàn khỏi word của bạn, tuy nhiên bạn thấy biểu tượng Paragraph vẫn còn trên tài liệu.
2. Cách xóa trang trắng trong word bằng Paragraph d
Bước 4: Click vào biểu tượng Paragraph môt lần nữa để bỏ Paragraph để trả lại văn bản bình thường liền mạch và không còn hiện tượng trang trắng xuất hiện trên tài liệu word của bạn nữa.
 Kiểm tra lại để xác nhận rằng các trang trắng đã được xóa bỏ hoàn toàn.

2. Cách xóa trang trắng trong word bằng Paragraph e

"Cách xóa trang trắng trong Word 2010, 2013, 2016, 2019, 2003, 2007 đều theo đúng trình tự và không thay đổi theo hướng dẫn trên bài viết, hiệu quả đem lại như nhau, bạn thấy cách nào hay, dễ áp dụng thì làm theo.

Các trang trắng có thể ở các vị trí bất kỳ trên file word như ở đầu trang, cuối trang, giữa trang hay nằm xen kẽ giữa các trang có nội dung tuy nhiên thì dù ở đâu vẫn xóa được khi áp dụng những cách như trên nhé."

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn cách để xóa trang trắng trong word, bạn có thể áp đụng để xóa 1 trang bất kỳ trong word đều được nhé. Chúc bạn thành công, học tập và làm việc tốt mỗi ngày.

Xem thêm: Các ứng dụng văn phòng và mẹo hay liên quan đến Microsoft Office