ChPlayc Logo
Crush là gì? Giải thích vô cùng chi tiết ý nghĩa của từ Crush

Thủ Thuật

Crush là gì? Giải thích vô cùng chi tiết ý nghĩa của từ Crush

Crush là gì? Trả lời vô cùng chi tiết!

Crush là một từ mà giới trẻ thường xuyên sử dụng khi trò chuyện, nhắn tin chát chít với nhau, tuy nhiên nghĩa của từ Crush là gì và sử dụng nó như thế nào cho đúng cách hay sử dụng trong trường hợp nào là chính xác và hợp lý nhất thì không phải ai cũng biết và nắm rõ được điều này.

Vì thế hôm nay https://chplayc.blogspot.com/ sẽ giải thích và phân tích về ý nghĩa và cách sử dụng của từ Crush để tất cả chúng ta đều có thể biết được ý nghĩa và áp dụng chính xác trong những ngữ cảnh khác nhau sau cho đúng đắn nhất. Đừng khiến mình thành người lạc lõng và vô duyên trước câu chuyện thường xuyên sử dụng cụm từ hay từ ngữ tiếng Anh phổ biến mà bạn rất lười quan tâm tìm hiểu nhé.
Crush là gì? Giải thích vô cùng chi tiết nghĩa của từ Crush a

Hiện nay khi tham gia trò chuyện và bình luận trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest... thì việc các bạn trẻ sử dụng các cụm từ hay từ ngữ tiếng Anh trong những tin nhắn hay bài post trên tường hoặc trò chuyện trực tiếp với bạn bè là điều khá quen thuộc, thường xuyên và nó dường như trở thành một trào lưu của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại này. Nếu bạn muốn trò chuyện với các bạn teen trẻ tuổi hơn mình mà chưa biết đến những từ ngữ "lóng" hay dùng như Crush, Ahihi thì bạn sẽ trở lên bị cô lập, lạc lõng giữa những câu chuyện đầy thú vị mà các bạn trẻ đang rất hào hứng và đương nhiên ngay cả những từ ngữ đó là gì thì nhiều người trong số họ cũng ít tìm hiểu hoặc không thể nào giải thích chính xác cho bạn được.
Crush là gì? Giải thích vô cùng chi tiết nghĩa của từ Crush b

Vậy bạn đang muốn tìm hiểuCrush nghĩa là gì? Sau đây là giải thích vô cùng chi tiết và đầy đủ để bạn có thể dễ hiểu và hiểu đúng về ý nghĩa của từ này.
Crush trong tiếng Anh: Crush: /krʌʃ/ (đọc là cờ rát sơ).
1. Nghĩa của Crush khi là danh từ : sự ép, vắt, nghiến, đè nát cái gì đó hoặc sự đông đúc nói chung.
2. Nghĩa của Crush khi là động từ: chỉ hành động nghiền, vò nát, nhồi nhét.
3. Trong một số thành ngữ (Idioms) có từ Crush và nghĩa của cả câu:
- Khi sử dụng "To Crush Down" nghĩa là tán vụn, tán nhỏ ra.
- Khi sử dụng "To Crush Out" nghĩa là vắt, ép kiệt.
- Khi sử dụng "To Crush Up" nghĩa là nghiền nhỏ, nghiền nát.
- Khi sử dụng "To Have A Crush On Someone" nghĩa là thích ai đó, phải lòng người nào đó.
Nếu muốn hiểu đầy đủ hơn nữa thì đây:
Danh từ Crush
- Sự ép, sự vắt; sự nghiến, sự đè nát
- Đám đông, chen chúc, đám đông xô đẩy chen lấn nhau
 - Buổi hội họp đông đúc
 - Đòn trí mạng; (quân sự) sự tiêu diệt
 - Sự vò nhàu, sự vò nát
 - Nước vắt (cam, chanh...)
  - (Từ lóng) sự phải lòng, sự mê
  -> To have a crush on someone
  -> Phải lòng ai, mê ai
  -> Đường rào chỉ đủ một con vật đi (Uc)
 Ngoại động từ Crush
- Ép, vắt (hoa quả); nghiến, đè nát, đè bẹp
- To crush grapes: ép nho
- Nhồi nhét, ấn, xô đẩy
- To crush people into a hall: nhồi nhét người vào phòng
- (Nghĩa bóng) tiêu diệt, diệt; dẹp tan, làm tiêu tan
- To crush one's enemy: tiêu diệt kẻ thù
- Hope is crush ed: hy vọng bị tiêu tan; vò nhàu, làm nhàu nát (quần áo, tờ giấy...)
- Uống cạn: to crush a drink of wine (uống cạn cố rượu).
Nội động từ Crush
- Chen, chen chúc
- Nhàu nát
Có khá nhiều ý nghĩa khác nhau đối với từ Crush mà chúng ta vẫn hay sử dụng hàng ngày phải không các bạn. Tuy nhiên ý nghĩa và cụm từ hay dùng nhất đó chính là "have a crush on someone/somebody" và như vậy nghĩa của nó là "Thích một ai đó hay phải lòng một người nào đó" sử dụng được cho cả bạn nam và bạn nữ. Và như vậy bạn đã có thể tự tin để trò chuyện với nhóm bạn bè hay các em nhỏ tuổi hơn khi sử dụng Crush rồi phải không nào. Và chắc rằng bạn cũng đã từng Crush một người nào đó hay muốn biết về một người nào đó có Crush với mình không nào. Như vậy khi chúng ta sử dụng Crush thường cho trường hợp thích người nào đó với nghĩa là "yêu thầm" hơn là thích với nghĩa bạn bè thông thường. Bản thân từ Crush không mang được nghĩa đầy đủ như thế chỉ khi sử dụng với have a crush someone thì mọi người đang trò chuyện tự trong suy nghĩ của họ sẽ hiểu được điều này mà không cần phải nói đầy đủ ra mà chỉ dùng mỗi crush không là đủ.
So sánh điểm khác nhau giữa Crush với Like và Love?
Like và Love cũng mang ý nghĩa là Thích và Yêu thường thì sẽ được sử dụng để bày tỏ tình cảm trực tiếp khi trò chuyện giữa 2 người như I Like You hay I Love You còn Crush để thể hiện tình cảm của bản thân tuy nhiên nó lại không được sử dụng trược tiếp với người mà bạn yêu hoặc thích mà nó chỉ dùng để diễn tả trạng thái tình cảm của bạn là yêu thầm ai đó mà thôi và thường thì Crush sẽ được gán cho câu chuyện là yêu mà không được đáp lại nhiều hơn.

Cách thể hiện cảm xúc hay gặp của Crush

1. Crush với người nào đó thường xuyên gặp mặt

Dùng cho đối tượng là một người bạn mà ngày nào bạn cũng gặp, thường xuyên gặp mặt họ khiến cho tình cảm yêu thương đã xuất hiện trong bạn từ lúc nào không hay. Nếu một ngày không được gặp người ấy bạn sẽ thấy thiếu một cái gì đó, trống vắng vô cùng và từ đó xuất hiện trạng thái cảm xúc nhớ nhung, thích, yêu thầm mặc dù trước đó bạn không hề có cảm xúc như vậy. Trạng thái Crush này là hoàn toàn do tác động của bên ngoài và rất tự nhiên.
Crush là gì? Giải thích vô cùng chi tiết nghĩa của từ Crush c


2. Crush khi là bạn thân.

Crush này phổ biến và hay gặp nhất trong tất cả các trạng thái crush khác. Khi ai đó là bạn thân thì thường tất cả những gì về họ như sở thích, tính cách, suy nghĩ... của họ ta đều có thể biết hoặc suy đoán ra được. Chính vì lẽ đó mà bạn thích và dần yêu người đó lúc nào mà không hề hay biết. Tuy nhiên đây là trường hợp đặc biệt nhé, không phải là với người bạn thân nào cũng xuất hiện crush đâu nhé. Nhiều tình bạn thân thiết và đẹp khác giới tính vẫn thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống này mà không hề crush, chỉ đơn thuần là bạn thân mà thôi.
Crush là gì? Giải thích vô cùng chi tiết nghĩa của từ Crush d

3. Crush với thần tượng không phải ngôi sao nổi tiếng.

Thần tượng đối với mỗi người thì gần như ai cũng có, không ít thì nhiều. Thần tượng thường sẽ là ca sỹ, diễn viên, cầu thủ bóng đá, người mẫu,... tuy nhiên thần tượng trong crush lại không phải như vậy. Thần tượng với crush là một người bạn, người quen học cùng có những yếu tố khiến bạn "thần tượng" họ như xinh đẹp, đẹp trai, học giỏi, dễ thương, duyên dáng... giống như những thần tượng thật mà bạn từng hâm mộ, là mẫu người lý tưởng mà bạn hằng mong ước, tìm kiếm. Crush thần tượng này sẽ nghiêng về những vẻ đẹp bề ngoài hơn mà về những tính cách bên trong bạn không hề hay biết, cho nên crush kiểu này chưa thực sự là yêu mà chỉ với nghĩa thích vì vẻ đẹp bên ngoài.

Crush là gì? Giải thích vô cùng chi tiết nghĩa của từ Crush e


Tóm lại với tất cả các trạng thái biểu cảm khác nhau của crush đều khiến cho mọi người khá bối rối và ngại ngùng với cảm xúc là thích hoặc yêu thương thầm lặng, khó mà diễn tả hay nói ra trực tiếp với người mà mình crush được. Và như vậy với các ý nghĩa đầy đủ của Crush như trên thì bạn có đang crush không? Bạn crush ở trường hợp nào? Và cho dù ở dạng nào thì hãy luôn biết cách để trở thành hình mẫu hoàn hảo trong lòng đối phương nhé.